บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง"อาแจ็กซ์" และ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง"อาแจ็กซ์" และ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

จบกันไปแล้วสำหรับศึกยูโรป้า ลีกรอบชิงชนะเลิศผลปรากฏว่าเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดสามารถเอาชนะไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ไปได้อย่างยิ่งใหญ่พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

โดยในเกมนี้มีนักเตะดังหลายรายได้กลับมาเยือนทีมเก่าของตัวเองอีกครั้งและนี้คือ 5 แข้งดังที่เคยลงเล่นให้ทั้ง"อาแจ็กซ์" และ "แมนฯ ยูไนเต็ด" โดยจะมีนักเตะคนไหนบ้างไปติดตามได้ในบทความนี้กันเลย ดูบอลออนไลน์

5.เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

นายประตูชื่อดังรายนี้สร้างชื่อกับอาแจ็กซ์ตั้งแต่ทีมเยาวชน เคยพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปหนแรกเมื่อปี 1991/92 และอีกครั้งในปี 1994/95 จนถูกหมายปองจากเซอร์อเล็กซ์อยู่หลายครั้ง

แต่อย่างไรก็ตามกว่าจะได้ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงเขาต้องรอถึงปี 2005 และนั้นก็ทำให้เขากลายมาเป็นผู้รักษาประตูระดับตำนานอีกคนของแมนฯ ยูไนเต็ด

4.ยาป สตัม

บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

เชื่อว่าหลายคนไม่รู้ว่ากองหลังฮาร์ทแมนรายนี้เคยเล่นให้กับทั้งสองสโมสร โดย สตัม ย้ายมาอยู่กับปีศาจแดงเมื่อไป 1998  และเขาก็ใช้เวลาในการค้าแข้งอยู่ในโรงละครแห่งความฝันเพียงแค่ 3 ฤดูกาลเท่านั้น แต่ก็ไม่วายพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ถึงสามครั้ง รวมถึงเอฟเอ คัพ, อินเตอร์คอนติเนนทัล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

3.ติโมธี โฟซู-เมนซาห์


บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

ดาวรุ่งความหวังของสาวกปีศาจแดงรายนี้สร้างชื่อและเติบโตขึ้นมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ซึ่งด้วยความโดดเด่นในการอ่านเกม ควบคุมบอล และ การจ่ายบอลของเขา ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดทนไม่ไหวจัดการสอยเจ้าตัวเข้ามาร่วมทีมทันที 

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าอนาคตอันใกล้เขาเตรียมที่จะก้าวมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมอีกด้วย

2.ดาลี่ย์ บลินด์

บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

บลินด์ คนลูกเติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนของอาแจ็กซ์ โดยเขาก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น ก่อนจะมาโด่งดังเป็นพลุแตกในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด

นั้นทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือปีศาจแดงเวลานั้นไม่รอช้าจัดการ ะดึงเขาเข้ามาร่วมทีมและค้าแข้งอยู่จนปัจจุบันนี้ พร้อมกับเป็นกำลังหลักให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยจุดเด่นของเขาอยู่ที่การเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ทั้งเซ็นเตอร์, แบ็คซ้าย หรือแม้กระทั่งมิดฟิลด์ตัวกลางนั้นเอง

1.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

บทความฟุตบอล:5 แข้งดังเคยเล่นให้ทั้ง

หลังย้ายจาก มัลโม่ มาในปี 2001 ซลาตัน ก็ระเบิดฟอร์มเก่งทำประตูได้อย่างต่อเนื่องจนทำให้เป็นที่สนใจจากบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรป จนในที่สุดเขาก็ได้ลงเล่นให้ทั้ง  ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และล่าสุดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูบอลออนไลน์

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น