น่าเสียดาย!5 ชาติดังอดโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลก 2018

น่าเสียดาย!5 ชาติดังอดโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลก 2018


ใกล้เข้าไปทุกทีสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียแน่นอนว่าบรรดาทีมเต็งส่วนใหญ่ล้วนผ่านเข้ารอบมาได้แบบไม่ยากลำบากเท่าไหร่

แต่อย่างไรก็ตามในฟุตบอลโลกหนนี้ก็จะไม่มีทีมดังหลายทีมที่เป็นขวัญใจแฟนบอลทั่วโลกและแฟนบอลชาวไทยรู้จุกดีเหมือนกันโดยจะมีชาติไหนบ้างเราไปติดตามพร้อมกันได้เลย! ดูบอลออนไลน์

5.แคเมอรูน


หนึ่งในทีมที่ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 7 ครั้งอย่างแคเมอรูนถือเป็นทีมที่มีแฟนบอลทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี

ทว่าน่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นพวกเขาในฟุตบอลโลกหนนี้หลังไม่สามารถคว้าจ่าฝูงของกลุ่มมาได้เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่เป็นเลือดใหม่ทั้งหมดแถมดันไปอยู่ร่วมกลุ่มกับไนจีเรียที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นนำมากมายอีกด้วย

4.สหรัฐอเมริกา


นี้คือหนึ่งในทีมที่พลาดการมาเล่นในฟุตบอลโลก 2018 อย่างไม่น่าเชื่อเพราะใครๆต่างก็คิดว่าพวกเขาน่าจะผ่านเข้ารอบมาได้ไม่ยากเนื่องจากอยู่ในโซนที่ไม่ได้มีทีมแข็งแกร่งอะไรมากมายถ้ามีก็คงมีเพียงเม็กซิโกทีมเดียวเท่านั้น

ทว่าจากการแพ้คารังต่อ คอสตาริกา 0-2 และเสมอกับ ฮอนดูรัส 1-1 ทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากและต้องเอาชนะตรินิแดด แอนด์ โตเบโกให้ได้เท่านั้นแต่อย่างที่รู้พวกเขากลับแพ้แบบช็อกแฟนบอลไปด้วยสกอร์ 1-2 แถมฮอนดูรัสคู่แข่งแย่งชิงตั๋ว ยังไปเปิดรังเอาชนะ เม็กซิโก ทีมจ่าฝูงได้ 3-2 เบียดผ่านเข้ารอบไปซะงั้น

3.ชิลี


เจ้าของแชมป์โคปา อเมริกา 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2015 และ 2016 รวมถึงเป็นรองแชมป์ “ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ” เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาคงไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเขาจะไม่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกทั้งที่ช่วงแรกก็ทำงานได้ดีมาโดยตลอดและน่าจะผ่านเข้าไปแบบไม่ยากเย็นอะไร

แต่อย่างไรก็ตามพอเข้าใกล้ตั๋วมากขึ้นพวกเขาก็ช็อตไปซะดื้อๆด้วยการพ่ายาบ้านให้กับ ปารากวัย 0-3 และบุกพ่าย โบลิเวีย 1-0 ก่อนไปแพ้แบบยับเยิน 0-3 ให้กับบราซิล จนทำให้สุดท้ายพวกเขาต้องกระเด็นตกรอบไปด้วยประตูได้เสียที่น้อยกว่า เปรู ทีมอันดับ 5 ที่ได้โควต้าไปเล่นเพลย์ออฟ เพียง 2 ลูกเท่านั้น

2.ฮอลแลนด์


หนึ่งในขวัญใจแฟนบอลชาวไทยคงหนีไม่พ้นรองแชมป์ฟุตบอลโลก 3 ครั้ง เมื่อปี 1974, 1978 และ 2010 อย่าง “อัศวินสีส้ม”ฮอลแลนด์ โดยพวกเขานั้นถูกจับไปอยู่ในกลุ่มที่มี ฝรั่งเศส, สวีเดน,บัลแกเรีย, เบลารุส และลักเซมเบิร์ก ซึ่งมองตามตรงยังไงฝรั่งเศสก็น่าจะนอนมาแน่นอนอยู่แล้วในกลุ่มนี้ทำให้พวกเขาต้องแย่งอันดับ 2 กลับสวีเดน

ซึ่งก็อย่างที่รู้ด้วยปัญหาหลายอย่างและนักเตะดาวรุ่งไม่สามารถทดแทนบรรดาตัวเก๋าทั้งหลายได้ทำให้พวกเขาต้องอกหักในพลาดไปลงเล่นในรอบสุดท้ายของ 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ติดต่อกัน ทั้ง ยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2018 แบบช่วยไม่ได้

1.อิตาลี


ใครจะเชื่อว่าแชมป์โลก 4 สมัยอย่างอิตาลีจะมีวันตกตํ่ากับเขาได้ โดยทัพ “อัซซูรี” ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มจีร่วมกับสเปน และแน่นอนว่าตามคาดสเปนจบเป็นอับดับ 1 และพวกเขาได้อันดับ 2 ซึ่งก็ยังดูไม่น่าเสียหายเท่าไหร่เพราะยังได้โอกาสไปเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตามด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นอุดมากกว่าบุกแม้จะเต็มไปด้วยสตาร์เต็มทีมทำให้เมื่อมาเจอกับสวีเดนที่เน้นรับเหมือนกันและเกิดพลาดแพ้ไปก่อนในนัดแรก 1-0 ทำให้ในนัดที่สองพวกเขาต้องยิงประตูให้ได้ซึ่งแม้พวกเขาจะพยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักแต่ก็ยังผลิตสกอร์ไม่ได้จบด้วยสกอร์ 0-0 ตกรอบเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีไปอย่างน่าผิดหวัง ดูบอลออนไลน์

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น