5 ตัวแปรสำคัญหากทีมชาติอังกฤษอยากประสบความสำเร็จ

5 ตัวแปรสำคัญหากทีมชาติอังกฤษอยากประสบความสำเร็จ


หลังจากเฉือนชนะฮอลแลนด์มา 1-0 เชื่อว่ามีเหล่าสาวกสิงโตคำรามหลายคนต่างฝันหวานไปถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกันแล้ว

วันนี้เราไม่รอช้าจะมาดูกันว่ามีตัวแปรอะไรบ้างหากทีมชาติอังกฤษอยากจะประสบความสำเร็จ ดูบอลออนไลน์

5.ลินการ์ดต้องฟอร์มโหด


เชื่อว่านักเตะที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในทีมชาติอังกฤษหนนี้จะต้องมีชื่อว่า เจสซี ลินการ์ด อยู่ด้วยแน่นอน

โดยในเกมล่าสุดเขาตอบแทนความไว้วางใจกับนายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ด้วยการยิงประตูชัยช่วยทีมเอาชนะฮอลแลนด์ไปได้ 1-0 ซึ่งถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติอีกด้วย ขณะที่ในสโมสรก็ยิงช่วยทีมไปแล้ว 13 ประตู แน่นอนว่าหากฟอร์มยังร้อนแรงแบบนี้โอกาสที่อังกฤษจะไปได้ไกลก็มีไม่น้อยเลย

4.จอห์น สโตนส์ หัวใจหลักแนวรับ


หลังจากเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งภายใต้การทำทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ดูเหมือนว่า จอห์น สโตนส์ จะกลายเป็นตัวหลักสำคัญในแผงหลังทีมชาติอังกฤษที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไว้ใจที่สุดเหมือนกัน

เขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมีจุดเด่นอยู่ที่ลูกกลางอากาศและยังเปิดบอลไปข้างหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วยซึ่งหากเจ้าตัวไม่เจ็บไปซะก่อนยังไงกองหน้าคู่แข่งคงต้องเจองานหนักแน่นอนในการบดกับเขา

3.พิคฟอร์ดว่าที่มือหนึ่ง


เป็นอีกครั้งที่ผู้รักษาประตูดาวรุ่งราวนี้เก็บคลีนชีทเอาไว้ได้จุดเด่นของเขาคือการเล่นบอลกับเท้าที่ยอดเยี่ยมแถมยังเปิดเกมได้ดีอีกด้วยความมั่นใจก็เต็มเปี่ยมและมีจังหวะเซฟสวยๆให้เห็นบ่อยครั้ง

แน่นอนว่าหลายๆฝ่ายอยากที่จะให้เขาเป็นมือหนึ่งถาวรไปเลยด้วยอายุที่ยังน้อยจึงน่าจะใช้การได้อีกเยอะซึ่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต คงคิดไม่ต่างกันเท่าไหร่

2.นักเตะต้องครบ


อังกฤษมักมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บก่อนรายการใหญ่จะเริ่มอยู่เป็นประจำนี้ขนาดแค่อุ่นเครื่องรอบนี้พวกเขาก็มีนักเตะเจ็บเพิ่มไปอีกสามรายได่แก่ โจ โกเมซ,ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ แจ็ค วิลเชียร์

โดยถ้าถึงฟุตบอลโลกยังมีแบบนี้อีกพวกเขาก็คงได้แต่ทำใจและรับผลที่ออกมาอีกครั้ง

1.ขาด แฮร์รี เคน ไม่ได้


หนึ่งในนักเตะระดับโลกที่อังกฤษมีอยู่และพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าขาดไม่ได้คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เราจะเห็นได้จากเกมการอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ผ่านมากับ บราซิล และ เยอรมนี ซึ่งอังกฤษไม่สามารถทำประตูได้เลยทั้งสองเกม

ขณะที่นักเตะรายอื่นก็หวังพึ่งการจบสกอร์ไม่ค่อยได้ดังนั้นหากไม่มี แฮร์รี่ เคน ในฟุตบอลโลกหนนี้โอกาสจะไปได้ไกลก็คงยากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ดูบอลออนไลน์

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น