บทความฟุตบอล:4 เหตุผลทำไม"เนย์มาร์"เลือกย้ายซบเปแอสเช

4 เหตุผลทำไม"เนย์มาร์"เลือกย้ายซบเปแอสเช


จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับดีลระหว่างเนย์มาร์,เปแอสเช และบาร์เซโลน่า โดยทางฝั่งเนย์มาร์เป็นฝ่ายจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 222 ล้านยูโรให้กับบาร์เซโลน่าและย้ายไปร่วมทีมเปแอสเชในที่สุด

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม เนย์มาร์ ถึงอยากย้ายออกจากทีมที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลกทีมหนึ่งขนาดนี้วันนี้เราจึงไปหาเหตุผลมาให้ผู้อ่านได้รับชมกัน โดยจะมีเหตุผลไหนบ้างไปติดตามได้ในบทความนี้กันเลย! ดูบอลสด

1.หลุดพ้นจากเงาเมสซี่


เป็นที่ทราบกันดีว่าเมสซี่คือบาร์เซโลน่าและบาร์เซโลน่าคือเมสซี่หากเนย์มาร์ยังคงอยู่ในถิ่นคัมป์ นู เขาจะไม่มีวันก้าวข้ามเมสซี่ไปได้ซึ่งนั้นหมายถึงรางวัลส่วนตัวที่จะได้รับก็แทบจะหายไปด้วย

และด้วยวัย 25 ปีซึ่งกำลังเข้าสู่จุดพีคของอาชีพหากเขาไม่รีบตัดสินใจซะก่อนก็ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้าเขายังจะสามารถโชว์ฟอร์มแบบเดิมได้อีกไหมเพราะหากจะรอให้เมสซี่เลิกเล่นก็คงต้องรอไปอีก3-4ปีกันเลยทีเดียว

ดังนั้นการย้ายไป เปแอสเช ในเวลานี้นอกจากจะได้เป็นสตาร์เบอร์ 1 ของทีมโอกาสที่จะคว้าความสำเร็จส่วนตัวก็มีมากขึ้นไปด้วยนั้นเอง

2.บาร์เซโลน่าใกล้ถึงจุดอิ่มตัว


ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 10 ปีหลังทีมที่ครองความยิ่งใหญ่มากที่สุดก็คือบาร์เซโลน่า แต่ทว่าในเวลานี้แข้งที่เคยเป็นกำลังหลักหลายรายไม่ย้ายออกไปก็เริ่มโรยราเต็มที แถมพวกที่เสริมเข้ามาใหม่ก็ไม่เปรี้ยงซะอีก

ในทางตรงกันข้าม เปแอสเช ที่มีกลุ่มทุนจากกาตาร์ กลับพยายามดึงสตาร์ดังเข้าร่วมทีมอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นทีมระดับท็อปของยุโรป ดังนั้นในอนาคตถ้ามองกันตามความจริงโอกาสที่ เปแอสเช จะกลายเป็นเจ้ายุโรปก็มีไม่น้อยทีเดียว

3.มีแข้งเพื่อนร่วมชาติในทีม


มีรายงานออกมาว่า เนย์มาร์ นั้นรู้สึกเหงาที่ไม่มีเพื่อนร่วมชาติอยู่ในทีมบาร์เซโลน่าสักเท่าไหร่จะมีก็แต่ ราฟินญ่า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่

แต่ทว่ากลับ เปแอสเช เขาจะมีทั้ง อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส และ ลูคัส มูร่า แน่นอนว่าเขาคงมีความสุขมากกว่าแน่นอน

4.ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องภาษี


ในตอนนี้นักเตะดังรายหลายกำลังถูกศาลสเปนเพ่งเล็งเรื่องการเสียภาษีอย่างมาก โดย เนย์มาร์ ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนักเตะที่โดนข้อหานี้ซึ่งมีการเปิดเผยว่าค่าตัวที่เขาย้ายจากซานโตสมาอยู่กับบาร์เซโลน่านั้นสูงถึง 86.2 ล้านยูโร มากกว่าที่แจ้งไว้ 57.1 ล้านยูโร เกือบ 30 ล้านยูโร

นั้นทำให้เขาถูกศาลสเปนสั่งจ่ายภาษีเป็นจำนวนถึง 9.1 ล้านยูโรพร้อมลงโทษจำคุก 21 เดือนแต่เนื่องจากโทษน้อยกว่า 2 ปีทำให้เขาไม่ต้องไปอยู่ในห้องขัง แน่นอนว่าการไปอยู่กับ เปแอสเช จะทำให้เขาหมดห่วงปัญหาเรื่องนี้ไปได้ ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น