5 ประเด็นหลังเกมปืนใหญ่ดวลจุดโทษชนะสิงห์บลูส์

5 ประเด็นหลังเกมปืนใหญ่ดวลจุดโทษชนะสิงห์บลูส์


จบไปเรียบร้อยแล้วสำหรับศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2017 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ พบ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ผลปรากฏว่าเป็นปืนใหญ่ที่แม่นโทษกว่าเอาชนะไปได้ 4-1 หลังเสมอกันในเวลามา 1-1

โดยหลังเกมมีประเด็นให้พูดถึงมากมายวันนี้เราจึงขอคัดสรรมาสัก 5 ประเด็นให้ผู้อ่านได้รับชมกันจะมีอะไรบ้างไปติดตามได้ในบทความนี้กันเลย! ดูบอลสด

5.บาตซัวยี ยังต้องพิสูจน์ตัวเอง


หลังจากดิเอโก้ คอสต้า ใกล้อำลาทีมเต็มทีทำให้โอกาสของ บาตซัวยี กลับมามีอีกครั้งหลังตกเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว

โดย บาตซัวยี ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก่อน อัลบาโร โมราต้า หัวหอกคนใหม่ของทีม แต่ทว่าดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ได้สร้างความอันตรายอะไรมากนักยิ่งในช่วงครึ่งหลังแทบหายไปจากเกมเลยทีเดียวส่วนหนึ่งมาจากสไตล์การเล่นของเขาที่เน้นรอบอลในพื้นที่กรอบเขตโทษมากกว่ามารอรับบอลซึ่งเป็นสิ่งที่คอสต้าทำมาโดยตลอดและ โมราต้า ก็มีสิ่งนั้น

ดังนั้นหากหวังจะเป็นตัวจริงในฤดูกาลใหม่ บาตซัวยี จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ไม่อย่างงั้นเจ้าตัวก็ต้องรับกรรมต้องเป็นตัวสำรองต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล

4.เวลเบ็ค หรือ ลากาแซตต์ ต้องเลือกแค่คนเดียว


ในเกมนี้จะเห็นได้ว่าบ่อยครั้งที่ เวลเบ็ค ดันไปเป็นหน้าเป้าแทน ลากาแซตต์ ทั้งทีตัวเขาถูกวางไว้ให้เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกยืนคํ้าซะมากกว่า ทำให้บอลส่งไปไม่ถึง ลากาแซตต์  ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ทั้งคู่เป็นหน้าเป้าโดยธรรมชาติด้วยกันทั้งคู่

ดังนั้น เวนเกอร์ อาจจะต้องเลือกเพียงคนเดียวเท่านั้นและไปหาตัวรุกคนอื่นดีกว่า

3.เอลเนนี ขยันสุดๆ


ถ้าหากก็องเต้ เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของเชลซีในนัดนี้ เอลเนนี ก็เป็นหัวใจสำคัญของปืนใหญ่โดยมิดฟิลด์รายนี้วิ่งไม่มีหมดตั้งแต่ต้นเกมคอยไล่ตามตัดเกมรุกของเชลซีบ่อยครั้ง

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังมีจุดอ่อนอยู่ที่ความเฉียบขาดในการจ่ายบอลจังหวะสุดท้าย ซึ่งหากพัฒนาได้น่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับปืนใหญ่ทีเดียว

2.รถถัง โคลาซินัซ


ด้วยรูปร่างที่บึกบึน ถึกทน ของโคลาซินัซ เล่นเอาคู่ต่อสู้ต้องผวากันไม่น้อยยามต้องเผชิญหน้ากับเขาและนี้คือนักเตะที่อาร์เซน่อลตามหามานานหลังช่วงหลังออกไปทางนักเตะรูปร่างบอบบางซะเยอะ

โดยในนัดที่ผ่านเข้ายังเป็นฮีโร่ช่วยให้ทีมตีเสมอได้สำเร็จนับเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในสีเสื้อปืนใหญ่เลย

1.ของจริงยังไม่เริ่ม


จะว่าไปนี้ก็เป็นแค่เกมเปิดฤกษ์เพื่อเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ดังนั้นยังตัดสินอะไรมากไม่ได้ ต้องไปรอลุ้นกันอีกทีหลังเปิดฤดูกาลขึ้นมาว่าใครจะมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์กัน ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น