บทความฟุตบอล:10 ดาวดังที่ 'นักบุญ' ปล่อยออกจากทีม ตอนที่ 1

10 ดาวดังที่ 'นักบุญ' ปล่อยออกจากทีม ตอนที่ 1


หลังมีข่าวจ่อจะเสีย เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เต็มแก่ทำให้เหล่าสาวกนักบุญคงได้แต่นั่งทำใจร้องเพลงกันอีกรอบเพราะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาต้องเสียผู้เล่นตัวหลักออกจากทีม

ดังนั้นวันนี้เราจะนำไปย้อนดูกันว่ามีอดีตดาวดังเซาแธมป์ตันคนไหนกันบ้างที่ถูกปล่อยออกจากทีมถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้ในบทความนี้กันเลย! ดูบอลสด

1.อลัน เชียร์เรอร์

-ย้ายไป แบล็คเบิร์น

เชื่อว่าหลายคนนั้นยังไม่รู้ว่า อลัน เชียร์เรอร์ ถือเป็นนักเตะลูกหม้อของสโมสรเซาแธมป์ตันเลยก็ได้เพราะลงเล่นมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนจนก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่

เชียร์เรอร์ แจ้งเกิดสุดๆจากฤดูกาล 1991/92 โดยเขาสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยิงไปได้ถึง 21 ประตูในซีซั่นนั้นช่วยทีมรอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จ ก่อนที่แบล็คเบิร์นจะยอมควักเงิน 3.6 ล้านปอนด์เป็นสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

2.ริคกี้ แลมเบิร์ต

-ย้ายไป ลิเวอร์พูล

ริคกี้ แลมเบิร์ต อาจไม่ใช่นักเตะลูกหม้อเยาวชนของทีมแต่เขาก็มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

แลมเบิร์ต ถูกเซาแธมป์ตันซื้อตัวมาร่วมทีมในปี 2009 ขณะที่ทีมเล่นอยู่ในลีกวันและนับแต่นั้นเขาก็กลายมาเป็นดาวยิงขวัญใจสาวกนักบุญได้อย่างไม่ยากหลังกระหนํ่ายิงไป 36,21และ 27 ตามลำดับช่วยทีมขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

แลมเบิร์ต ยังคงรักษาฟอร์มของตัวเองได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เล่นในพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งลิเวอร์พูลมาคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2014 ด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 4 ล้านปอนด์เท่านั้น

3.แกเร็ธ เบล

-ย้ายไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

อีกหนึ่งในนักเตะลูกหม้อของเซาแธมป์ตันที่สาวกเสียดายที่สุดคนหนึ่งโดย แกเร็ธ เบล เติบโต ขึ้นมาในระดับเยาวชนของทีมและได้รับโอกาสลงเล่นชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 16 ปี 275 วันเท่านั้น ก่อนจะก้าวขึ้นไปติดทีมทีมชาติเวลล์ในเวลาต่อมาด้วยวัย 16 ปี 315 วัน ซึ่งนับว่าเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติ

เบล ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ลงเล่นให้กับนักบุญและในที่สุดก็เป็น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เห็นแววเก่งของเขาคว้าไปร่วมทีมในปี 2007

4.ปีเตอร์ เคร้าช์

-ย้ายไป ลิเวอร์พูล

สำหรับรายนี้แม้จะอยู่เล่นให้กับทีมเพียงแค่ฤดูกาลเดียวแต่ก็นับว่าเป็นขวัญใจคนหนึ่งของแฟนบอลเพราะเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเวลาที่ลงเล่นให้กับทีม

โดยในฤดูกาล 2004 ที่เขาย้ายมาร่วมทีมเขาซัลโวประตูให้ทีมมากถึง 16 ประตูแต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นการตกชั้นได้จนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเขาจึงถูกขายออกไปให้ลิเวอร์พูล

5.เวย์น บริดจ์

-ย้ายไป เชลซี

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็เป็นหนึ่งในนักเตะลูกหม้อของสโมสรเซาแธมป์ตันเหมือนกันเขาก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้ตั้งแต่ปี 1998

บริดจ์ มีจุดเด่นอยู่ที่การเติมเกมรุกและการเปิดบอลที่แม่นยำขณะที่เกมรับก็เรียกได้ว่าไว้ใจได้สุดๆ เขามีส่วนสำคัญในการพาทีมจบในอันดับ 8 ฤดูกาล 2002/03 แถมยังพาทีมเข้าชิงเอฟเอคัพได้อีก จนในที่สุดเชลซีอดใจไม่ไหวมาคว้าไปร่วมทีมในปี 2003 ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น