บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

ในซีซั่นที่ผ่านมามีนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองแจ้งเกิดขึ้นมาด้วยกันหลายรายยกตัวอย่างเช่น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ของโมนาโกหรือว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ของแมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าพวกเขามีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่อย่าง เวย์น รูนีย์ หรือ คริสเตียนโน โรนัลโด้

แต่อย่างไรก็ตามก็มีแข้งชื่อดังมากมายที่แจ้งเกิดตั้งแต่อายุยังน้อยแต่พอโตขึ้นฝีเท้ากลับไม่พัฒนาขึ้นเลยและนี้คือ 10 แข้งดาวรุ่งสอบตกไปไม่ถึงฝันตอนที่ 1 จะมีใครบ้างไปติดตามได้ในบทความฟุตบอลนี้กันเลย! ดูบอลสด

10.จูเซ็ปเป้ รอสซี่

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ชื่อนี้คงคุ้นเคยกับเหล่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นอย่างดีเพราะเคยเป็นนักเตะเยาวชนของทีม

อย่างไรก็ตามชีวิตค้าแข้งของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่สวยเหมือนที่คิดไว้หลังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรจนต้องย้ายไปอยู่กับนิวคาสเซิล,ปาร์ม่า ด้วยสัญญายืมตัวตามลำดับแต่ก็ยังไม่เปรี้ยงจนมาแจ้งเกิดจากการลงเล่นให้กับ บียาร์เรอัล

ชีวิตค้าแข้งของเขาดูเหมือนจะเริ่มดีขึ้นจนมาได้รับบาดเจ็บหนักต้องพักยาวกว่า 10 เดือนและนั้นก็เหมือนเป็นการบอกลาอนาคตที่รุ่งโรจน์ของเขาทันที

9.เบร่โน่

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อกองหลังชาวบราซิเลี่ยนรายนี้แต่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นที่ต้องการจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น,เรอัล มาดริด,มิลาน,ยูเวนตุส และ ฟิออเรนติน่า

โดยสุดท้ายเขาเลือกย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น แต่นั้นอาจเป็นการตัดสินใจพลาดที่สุดในชีวิตของเขาอดีตนักเตะชุดคว้าแชมป์ลีกเซาเปาโล แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยตลอดที่ค้าแข้งอยู่กับเสือใต้โดยหนักไปทางปล่อยยืมตัวซะเป็นส่วนใหญ่แถมในปี 2011 เขายังถูกจับในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีรอบวางเพลิงอีกด้วยและแน่นอนว่าชีวิตนักเตะของเขาแทบจะจบลงทันทีแม้ว่าจะตัวจะพยายามกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งก็ตาม

8.แอนโธนี ฟานเดน บอร์เร

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

อดีตปราการหลังดาวรุ่งเบลเยี่ยมรายนี้เคยเป็นกำลังหลักร่วมกันกับแว็งซองต์ กอมปานี จนมีรายทีมในยุโรปให้ความสนใจทั้ง ฮัมบูร์ก,สเปอร์ส,เรอัล เบติส,อินเตอร์,ยูเวนตุส รวมถึง ลาซิโอ

แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายเขากลับเลือกไป ฟิออเรนติน่า และที่นั้นก็เหมือนเป็นการย้ายที่เปล่าประโยชน์สิ้นดีเพราะเคยมีโอกาสลงสนามเพียง 2 นัดเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปเจนัว โดยแม้จะได้โอกาสลงเล่นมากขึ้นแต่ฟอร์มที่เคยมีกลับไม่เหมือนเดิมจนท้ายที่สุดชื่อของเขาก็ค่อยๆหายจนปัจจุบันเขาลงเล่นอยู่ในลีกของประเทศคองโก

7.บาเลรี่ โบจินอฟ

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

อดีตดาวรุ่งชาวบัลแกเรีย กลายเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของอิตาลีด้วยวัยเพียง 15 ปี 11 เดือนเท่านั้นและในอีก 2 ปีต่อมาเขาก็กลายเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในเซเรีย อา

จนเขาถูกฟิออเรนติน่าซื้อตัวไปในที่สุด แต่ที่นั้นก็เหมือนเป็นฝันร้ายของเขาเพราะแม้เขาจะได้รับโอกาสอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เลย จนกระทั่งต้องพเนจรไปยูเวนตุส,แมนฯซิตี้ สุดท้ายปัจจุบันเล่นให้กับทีมเมซู ฮักกะ ในประเทศจีน

6.ฟราน เมริด้า

บทความฟุตบอล:ไปไม่สุด!10 แข้งดาวรุ่งสอบตก ตอนที่ 1

ชื่อนี้แฟนบอลเดอะ กันเนอร์ อาจจะแอบเสียดายอยู่เหมือนกันเพราะตอนที่ย้ายมาร่วมทีมเขานับเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากๆ ไม่แพ้ เชส ฟาเบรกัส เลยแต่ด้วยโอกาสอันน้อยนิดจาก 6 เกมใน 3 ฤดูกาล แถมตอนนั้นแดนกลางของปืนใหญ่ยังเต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายออกจากทีมและนั้นก็เป็นความคิดที่ผิดอย่างยิ่ง ถึงขนาดที่เขาออกมาเผยว่า "มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตของผมที่ออกจากอาร์เซน่อล ผมมีเหตุผลส่วนตัว และครอบครัวต่างเห็นด้วย มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริงๆ"ฟราน เมริด้ากล่าว 
ปัจจุบันเขาอยู่กับสโมสรโอซาซูน่าในสเปน ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น