บทความฟุตบอล:10 การย้ายทีมช็อกโลกวงการฟุตบอล ตอนที่ 1

10 การย้ายทีมช็อกโลกวงการฟุตบอล ตอนที่ 1


ในวงการฟุตบอลไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องการย้ายทีมของนักเตะที่นับวันจะยิ่งแปลกขึ้นไปทุกทีส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากเรื่องของเงินเป็นหลัก

วันนี้เราจึงจาพาไปดู 10 แข้งที่ตัดสินใจย้ายทีมแบบช็อกโลกจะมีใครบ้างไปติดตามกันได้ในบทความนี้กันเลย! ดูบอลสด

1.ออสการ์


เริ่มต้นที่รายแรกคงไม่มีอะไรมาเกี่ยวไปมากกว่าจำนวนเม็ดเงินมหาศาลกว่า 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ที่เขาจะได้รับแน่นอนเพราะด้วยวัยที่กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดๆแถมยังลงเล่นกับทีมชั้นนำอย่างเชลซีไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เขาจำเป็นต้องย้ายมาไกลถึงลีกมังกร

แน่นอนว่าการย้ายทีมครั้งนี้ของเขาเล่นเอาแฟนบอลทั่วโลกต่างผิดหวังกันสุดๆ ที่ต้องเสียนักเตะอนาคตไกลไปอีกราย

2.เบเบ้


หนึ่งในดีลสุดผิดพลาดครั้งใหญ่ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังยอมทุ่มเงินถึง 7 ล้านปอนด์คว้าผู้เล่นที่ไม่เคยเห็นฟอร์มมาก่อนร่วมทีม

เบเบ้ แถมไม่ได้ลงสนามให้กับแมนฯ ยูไนต็ดเลยตลอด 4 ปีที่อยู่ในโรงละครแห่งความฝัน โดยส่วนใหญ่มักถูกปล่อยยืมตัวให้ทีมอื่นใช้งานมากกว่าจนในที่สุดก็ต้องออกจากทีมไปในที่สุด

3.โยอัน กาบาย


สำหรับรายนี้เรียกว่าเล่นเอาบรรดาทีมยักษ์ใหญ่มึนติ๊บกันสุดๆหลังเขามีส่วนสำคัญในการพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกเอิงได้สำเร็จในฤดูกาล 2014/15 จนกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมบรรดาบิ๊กทีมตามจีบกันเพียบ

แต่ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะไปคริสตัล พาเลซ เหตุผลเพราะจะได้กลับไปร่วมงานกับอลัน พาร์ดิว กุนซือที่เคยอยู่ด้วยกันที่นิวคาสเซิลซะงั้น

4.ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์


อดีกองหน้าลิเวอร์พูลชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกฤดูกาล 2005 สร้างความฮือฮาด้วยการตัดสินใจย้ายจากดันดี ยูไนเต็ดมาร่วมทีมชัยนาท ฮอร์นบิล อย่างเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตามการมาร่วมทีมของเจ้าตัวครั้งนี้ไม่ได้มาเล่นๆเพราะแม้ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะต้องตกชั้นไปเล่นลีกวันเขาก็ยังไม่ทิ้งทีมไปไหนทั้งนั้น

5.เจย์ โบธรอยด์


จากอดีตดาวรุ่งอาร์เซน่อลกลับต้องพเนจรไปเล่นในหลายสโมสรในยุโรปจนกระทั่งกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์นานถึง 6 เดือน

หลังจากนั้นไม่นาน เจย์ โบธรอยด์ ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่จัดการเซ็นสัญญา 2 ปีย้ายมาค้าแข้งกับเมืองทองยูไนเต็ดในปี 2014 ชนิดที่เรียกว่าทำเอาแฟนบอลชาวไทยตื่นเต้นกันสุดๆกับการมาของเขา ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น