บทความฟุตบอล:อาถรรพ์!5 อดีตแข้งปืนใหญ่ใส่เบอร์ 9 ไม่ปัง

อาถรรพ์!5 อดีตแข้งปืนใหญ่ใส่เบอร์ 9 ไม่ปัง


หลังอาร์เซน่อลจัดการคว้าตัว อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ มาจากโอลิมปิก ลียงด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรกว่า 50 ล้านปอนด์ พร้อมมอบเบอร์เสื้อหมายเลข 9 ให้ดาวเตะชาวเมืองนํ้าหอมรายนี้

อย่างไรก็ตามมีข้อสงสัยจากสาวกปืนใหญ่ว่าเขาจะกลายเป็นตำนานอาถรรพ์เบอร์ 9 ของปืนใหญ่อีกคนหรือป่าวเพราะที่ผ่านมาใครก็ตามที่ได้สวมเบอร์ 9 มักจะไปไม่รอดเกือบทุกราย

วันนี้เราจึงมาย้อนดู 5 อดีตแข้งปืนใหญ่ที่เคยสวมเสื้อเบอร์ 9 แล้วไม่เปรี้ยงมาให้ชมกันจะมีใครบ้างไปติดตามกันได้ในบทความนี้กันเลย ดูบอลสด

5.ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส


ดาวรุ่งอนาคตไกลจากรั้วเดอะบลูส์ เอฟเวอร์ตัน ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อลด้วยค่าตัวสูงถึง 8 ล้านปอนด์และสวมเสื้อหมายเลข 9 โดยเขาเข้ามาพร้อมความหวังที่จะพาทีมคว้าแชมป์มากมาย

แต่ทว่า 2 ฤดูกาลที่เขาสวมเสื้อให้ปืนใหญ่นั้นกลับได้ลงเล่นเพียง 22 นัด แถมยังยิงได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปพเนจรกับหลายสโมสรในเวลาต่อมา

4.โซเซ อันโตนิโอ เรเยส


สำหรับรายนี้แม้จะไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่แต่หากเทียบกับเม็ดเงินที่อาร์เซน่อลยอมจ่ายให้เซบียาไปถึง 17 ล้านปอนด์ในตอนนั้นก็ต้องบอกว่าน่าผิดหวังไม่น้อย

เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงให้กับทีมได้เลยตลอด 3 ฤดูกาลที่อยู่กับทีมจนกระทั่งย้ายออกจากไปในที่สุด

3.เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา


หลังระเบิดฟอร์มช่วยต้นสังกัด ดินาโม ซาเกร็บ คว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติด อาร์เซน่อลจึงไม่รอช้าจัดการคว้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์

โดยในช่วงแรกดูเหมือนเขาจะเริ่มต้นกับทีมได้ดีจนกระทั่งโชคร้ายมาถูก มาร์ติน เทย์เลอร์ เข้าสกัดอย่างรุนแรงจนขาหัก จนทำให้เขาต้องหยุดพักยาวไปเป็นปีและนั้นก็พรากเอาความเก่งกาจเขาไปด้วยเพราะหลังจากหายกลับมาเจ้าตัวก็ไม่สามารถกลับมาโชว์ฟอร์มเหมือนเดิมได้อีกเลยและย้ายออกจากทีมไปแบบเงียบๆในที่สุด

2.ลูคัส โพโดลสกี้


มาถึงรายนี้ต้องบอกเลยว่าเปิดตัวในฤดูกาลแรกได้ร้อนแรงสุดๆหลังทำไป 16 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ให้กับทีม

แต่ทว่าเนื่องด้วยเจ้าตัวมักมีอาการบาดเจ็บอยู่เป็นประจำทำให้ฟอร์มเริ่มหดหายทำให้ อาร์เซน เวนเกอร์ ต้องดร็อปเขาเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง ก่อนเจ้าตัวจะทนไม่ไหวย้ายออกจากทีมไปอีกราย

1.ลูคัส เปเรซ


รายนี้พึ่งย้ายมาเมื่อฤดูกาลที่แล้วนี้เองด้วยค่าตัวกว่า 17 ล้านปอนด์แต่กลับได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวจริงเพียงแค่ 9 นัดและทำได้ไป 7 ประตู

จนมีข่าวว่าเจ้าตัวอยากจะย้ายทีมออกไปในซัมเมอร์นี้แถมปัจจุบันหมายเลข 9 ของเขาก็ถูกเปลี่ยนไปให้ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ แทนส่วนตัวเองนั้นย้ายไปใส่เบอร์ 28 แทน ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น