10 วาทะเด็ดของกุนซือสุดแสบ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนที่ 1


ไม่ทันจะเปิดฤดูกาลใหม่กุนซือป้ายแดงของ"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เริ่มทำสงครามประสาทเหน็บกัดกุนซือรายอื่นไม่เว้นแต่ละวัน

โดยครั้งนี้จะนำไปดู 10 วาทะเด็ดของโชเซ่ มูรินโญ่


10."ผมเรียนภาษาอิตาเลียนวันละ 5 ชั่วโมงอยู่หลายเดือน เพื่อจะทำให้แน่ใจว่าผมจะสื่อสารกับผู้เล่น ผู้สื่อข่าวและแฟนบอลได้ ขณะที่ รานิเอรี่อยู่อังกฤษมานาน 5 ปี แต่ยังคงดิ้นรนกับการพูดว่า'Good morning' และ 'good afternoon'."

"เขาอาจจะคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพได้แต่มันก็แค่รายการเล็กๆ เขายังไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่ๆเลยบางทีเขาควรจะปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเองหน่อยนะ แต่ก็นั้นแหละบางทีเขาคงจะแก่เกินจะเปลี่ยนแล้ว"

รานิเอรี่ ถูกเหน็บอย่างเจ็บแสบหลังตัวเขาไปวิจารณ์การทำทีมของมูรินโญ่ในปี 2008 ดูบอลสด



9."ถ้าผมอยากอยู่และทำงานแบบสงบๆ ผมคงอยู่คุมปอร์โต้ ต่อไปแล้ว แฟนบอลที่นั้นให้ความเคารพผมเป็นที่สองรองจากพระเจ้า ถึงแม้หลังจากนั้น ผมจะไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรได้เลย"

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีในปี 2004



8."เมื่อผมเห็น ไรจ์การ์ด เดินเข้าไปในห้องแต่งตัวกรรมการ ผมแทบไม่อยากจะเชื่อและคิดว่ามันต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ และเมื่อดิดิเยร์ ดร็อกบาถูกไล่ออก ผมก็ไม่ได้แปลกใจซักนิด อย่าเอาประวัติของผมไปเทียบกับไรจ์การ์ดเลยนะ เพราะเขาไม่มีถ้วยรางวัลอะไรเลย แต่ผมมีอยู่เต็มตู้"

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากเปิดบ้านแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า โดยบอกว่าทีมของเขาแพ้เพราะกรรมการช่วยบาร์ซ่า


7."สำหรับ ผมแล้วความกดดันก็เหมือนกับไข้หวัดนก ผมรู้สึกกดดันอย่างหนักในสกอตแลนด์ มันไม่ใช่เรื่องสนุกหรอกนะ และผมก็กลัวมันมากกว่าเรื่องฟุตบอลเสียอีก"

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ถึงความกดดันในการทำงานของเขากับเชลซีในปี 2006 ที่ว่ากันว่าถึงจุดไคลแม็กซ์



6."สำหรับโล โมนาโกผมไม่รู้หรอกว่าเขาคือใคร เท่าที่ผมได้ยินคำว่า โมนาโก มาก็มี บาเยิร์น โมนาโก(มิวนิค),การแข่งขันโมนาโก จีพี,ทิเบตโมนาโก และเมืองที่ชื่อ โมนาโก นอกจากนี้ผมไม่เคยได้ยินคำนี้อีก"

มูรินโญ่ ไม่ใส่ใจคำพูดของ ฟิเอโตร โล โมนาโก หลังจากประธานสโมสร คาตาเนีย รายนี้บอกว่า อยากจะซัดปาก มูรินโญ่ ซักที หลังจากที่อินเตอร์ คว้าแชมป์เซเรีย อา ดูบอลสด


ติดตาม 10 วาทะเด็ดของกุนซือสุดแสบ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนที่ 2 ได้ในบทความต่อไป

เรียบเรียงโดย Toffeesmen

ความคิดเห็น