"ริยาด มาห์เรซ"จากผู้เล่นข้างถนนสู่แข้งแห่งปี ตอนที่ 2

ก้าวแรกสู่เลสเตอร์

สตีฟ วอลซ์ เดินทางไปดู เลอ อาฟร์ แข่งในวันเปิดฤดูกาลและแพ้ไป 1-2 ตัวมาห์เรซเองถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่นาทีที่ 73 แต่มันก็เพียงพอที่จะทำให้ แมวมองรายนี้ประทับใจและสนใจในตัว มาห์เรซ ได้


จากวันนั้น วอลซ์ ได้ส่งทีมงานของเขา เดวิด มิลล์ส แมวมองอาวุโส ไปดู มาห์เรซอีกสองครั้ง พร้อมกับตัดสินใจยื่นเรื่องให้ ไนเจล เพียร์สัน คว้าปีกจอมเทคนิค เข้ามาร่วมทีม ดูบอลออนไลน์

โดยวอลซ์ได้กล่าวว่า"ริยาด ยังมีมุมที่ต้องแก้อีกหลายอย่าง เขาอาจจะเล่นเกมรับได้ไม่ดี แต่เขามีความมุ่งมั่น และไปกับบอลได้เยี่ยม นั้นทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนมีพรสวรรค์"


และแล้วในเดือนมกราคมปี 2014 "จิ้งจอกสยาม"ก็ใช้เงินแค่ 450,000 ปอนด์ในการกระชากตัวเขามาจาก เลอ อาฟร์ ซึ่งไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอเป็นคู่แข่งในการซื้อตัวครั้งนี้เลย 

ความจริง มาห์เรซ์ ไม่รู้จักเลสเตอร์ ซิตี้ด้วยซํ้า เขาคิดว่าเลสเตอร์เป็นสโมสรรักบี้ เพราะในฝรั่งเศส พวกเขาไม่ค่อยรู้เรื่องบอลลีกของประเทศอื่นเท่าไร แต่เมื่อเขาได้ไปที่สโมสรและได้เห็นเขาจึงรับรู้ว่านี้คือหนึ่งในสโมสรที่เขาจะฝากอนาคตไว้ได้

ก้าวสองจากแชมเปี้ยนชิพสู่พรีเมียร์ลีก

โดยหลังจากย้ายเข้ามาเพียงไม่กี่เดือน มาห์เรซ ก็พาเลสเตอร์ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ พร้อมสิทธ์ในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

แม้ปีแรกบนลีกสูงสุดของอังกฤษ "จิ้งจอกสยาม" เกือบจะเอาตัวไม่รอดหลังจากพวกเขาจมบ้วยอยู่ในตารางคะแนนหลังจากผ่านไปครึ่งทางและมาห์เรซก็ไม่ได้โดนเด่นอะไรมากนัก

แต่ทว่าในซีซั่นที่ 2 ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไป เมื่อเลสเตอร์สามารถก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกได้อย่างกับราวปาฏิหาริย์และการที่พวกเขามีวันนี้ได้ เครดิตส่วนหนึ่งคงต้องยกให้กับ"ริยาด มาห์เรซ"เต็มๆ  


มาห์เรซ ได้กล่าวชื่นชมคู่หูของเขา เจมี่ วาร์ดี้ อีกด้วยโดยหลายคนคงประทับใจการประสานงานของทั้งคู่

"ผมรู้ว่าผมควรจะส่งบอลให้เขาตรงไหนหรือตอนไหนผมเล่นกับเขามาสองปีกว่าแล้วเพราะฉะนั้นมันทำให้เราเล่นเข้าขากันมากขึ้นเรื่อยๆ เราทั้งคู่ต่างทำผลงานเพื่อทีมของเรา"






มาห์เรซ์ ยังได้กล่าวถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อีกคนโดยเขาบอกว่า"ตอนที่เล่นอยู่ในลีกเดอซ์ ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีนะ แต่ผมไม่รู้ว่า เขาจะเก่งขนาดนี้ มันอาจจะเป็นเพราะเรามาจากจุดเริ่มต้นที่คล้ายๆกันทำให้เราต้องดิ้นรนและพยายามมากกว่าคนอื่นๆ"




และถึงตรงนี้ทั้งสามและนักเตะเลสเตอร์ทุกคนก็ได้รับผลตอบแทนจากความพยายามกันแล้วพวกเขามาไกลเกินที่ฝันไว้ ดูบอลออนไลน์

หากว่าเขายังอยู่กับทีมต่อในซีซั่นหน้าการต้องป้องกันแชมป์และได้ไปแชมเปี้ยนลีกในฤดูกาลหน้าคงจะเป็นบทพิสูจน์ใหม่ของชายที่ขีดชะตาชีวิตตัวเอง"ริยาด มาห์เรซ"


ผู้เขียน Toffeesmen



ความคิดเห็น