"ซุปตาร์"ดาวดังที่ในอดีตเป็นเด็กปั้นเรอัล มาดริด


หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด"พวกเขามักถูกมองว่าชอบใช้เงินทุ่มซื้อสตาร์ดาวดังเข้ามาเสริมทัพอยู่ตลอดทุกๆปี

แต่อย่างไรก็ตามราชันย์ชุดขาวก็มีเด็กเยาวชนที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่อยู่เป็นประจำโดยในอดีตที่มีชื่อเสียงก็เช่น ราอูล กอนซาเลส,กูติ,อิเคร์ กาซิยาส ฯลฯ

เมื่อมีเด็กปั้นที่แจ้งเกิดได้ในทางตรงกันข้ามก็ต้องมีเด็กปั้นที่ไม่สามารถจะสอดแทรกขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ได้

แต่ก็จะมีเด็กบางคนที่แม้จะไม่เกิดกับราชันก็กลับกลายเป็นสตาร์ดังในเวลาต่อมากับทีมอื่นมีใครกันบ้างไปดูกันเลย  ดูบอลสด

เอสเตบัน คัมบิอัสโซ

ตำนานแนวรับอินเตอร์

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าตัวรับจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์รายนี้เคยเป็นผู้เล่นในชุดเยาวชนให้กับเรอัล มาดริดนานถึง 2 ปีเต็ม

แต่เมื่ออายุครบเกณฑ์ในการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเขากลับเลือกย้ายไปอยู่กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง อินดิเพนเดนเต้ ก่อนจะกลับมาที่ เบอร์นาบิว อีกครั้งแต่ก็อยู่ได้แค่ 2 ปีแล้วไปสร้างตำนานตัวรับกับอินเตอร์ มิลานแทน

ซามูเอล เอโต้

สมัยท็อปฟอร์มกับอินเตอร์

หลายคนคงไม่คาดฝันว่าอดีตกองหน้าทีมต่างดาวคนนี้อดีตเขาเคยเป็นเด็กปั้นของราชัน ชุดขาวมาก่อนแต่ไม่รู้ทำไมเรอัล มาดริดตอนนั้นถึงไม่เห็นถึงความเก่งกาจในฝีเท้าของเขาถึงขนาดส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัว 3 ฤดูกาลติดจนเขาต้องย้ายหนีออกไปและไปสร้างเทพนิยายของตัวเอง

ซานติอาโก คานิซาเรส

อยู่ยาวกับไอ้ค้างคาว

ตำนานนายทวารของไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย รายนี้เป็นอีกคนที่ถูกอคาเดมี ราชัน ปลุกปั้นขึ้นมา

แม้ว่าเขาจะมีความทรงจำที่ดีกับมาดริดคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกในปี 1998 แต่เขากลับมีโอกาสลงสนามให้มาดริดแค่ 41 เกมเท่านั้นตลอด 4 ฤดูกาลจนเขาทนไม่ไหวต้องไปสร้างตำนานของตัวเองที่บาเลนเซียอีกคน

ฆวน มาต้า

ค้าแข้งอยู่กับผีแดงในปัจจุบัน

แฟนบอลทั่วโลกคงรู้จักเขาคนนี้เป็นอย่างดี "ฆวน มาต้า"เคยเป็นเด็กฝึกหัดของเรอัล มาดริดอยู่ 3 ปีก่อนจะก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่แต่ก็ไม่ได้ลงเล่นซักเกมจนต้องเก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับไอ้ค้างคาวซึ่งนั้นเป็นที่แจ้งเกิดเขาอย่างเต็มตัวแม้จะได้แชมป์กับทีมเพียงแชมป์เดียวแต่ก็เพียงพอให้ชื่อเสียงของเขาโด่งไปทั่วโลกจนเชลซีต้องมาเซ็นคว้าเขาเข้ามาร่วมทีม

ที่เชลซี มาต้าประสบความสำเร็จมากมายทั้งเอฟเอ คัพ,ยูโรป้า ลีก,ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ก่อนจะย้ายมาร่วมก๊วนกับ"ปีศาจแดง"ในปัจจุบัน ดูบอลสด

โรแบร์โต้ โซลดาโด้

สมัยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับสเปอร์

โซลดาโด้ นั้นถูกคาดหวังจากเหล่าแฟนบอลว่าจะขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับตำนานของสโมสรอีกคนแต่ตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในถิ่น เบวนาบิว นั้นเขามีโอกาสลงเล่นเพียง 27 เกมและยิงประตูไปแบบเล็กน้อยที่ 4 ประตูเท่านั้นจนต้องเก็บข้าวของย้ายออกมาอีกคน

และเป็น เกตาเฟ ที่กระชากเขาออกมาและเริ่มฉายแววเพชรฆาตจนไปโด่งดังสุดๆกับไอ้ค้างคาว(อีกแล้ว)ก่อนจะย้ายมาซบทีมดังในพรีเมียร์ลีกอย่าง สเปอร์

แม้ผลงานเขากับไก่เดือยทองจะไม่ดีอย่างที่คาดแต่ก็ถือว่าเขาเป็นศูนย์หน้าที่อันตรายไม่แพ้ใครเลย

โฆเซ กาเยฆอน

ระเบิดฟอร์มสุดฮอตกับนาโปลี

กาเยฆอนนั้นอยู่กับราชัน ชุดขาวมาอย่างยาวนานถึง 7 ปีตั้งแต่ทีมเยาวชนจนถึงทีมสำรองโดยไม่ได้รับโอกาสให้ก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนต้องย้ายไปอยู่กับ เอสปันญอล ในที่สุด

กับเอสปันญอล กาเยฆอนเล่นได้อย่างโดดเด่นจน"เรอัล มาดริด"ต้องจัดการดึงตัวเขามาอีกครั้งแต่ก็ต้องถูกราชันชุดขาวปล่อยตัวไปให้นาโปลี

แต่ที่นาโปลีนี่แหละ ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักเพราะเขาได้กลายเป็นตัวรุกคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้โดยไม่ใช่แค่การยิงประตูอย่างเดียวแต่เขายังมีส่วนช่วยต่อชนะของทีมเป็นอย่างยิ่ง

อัลบาโร่ โมราต้า

ไปดังระเบิดกับม้าลาย ยูเวนตุส

โมราต้า มีภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองมาดริดแท้ๆโดยเขาเริ่มต้นเป็นเด็กฝึกกับ แอตเลติโก ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเรอัล มาดริดในทีหลัง โดยเขาใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปีก็สามารถก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ได้

แต่ดูเหมือนสิ่งต่างๆจะไม่สวยหรูเหมือนที่เขาคิดตลอด 4 ฤดูกาลเขากลับได้ลงเล่นเพียง 51 เกมและยิงได้แค่ 9 ลูกเท่านั้น จนกระทั่งยูเวนตุสเห็นแววกระชากตัวมาด้วยราคา 20 ล้านยูโร

และการเดินทางมายังรังม้าลายก็เหมือนเปลี่ยนชีวิตเขา โมราต้ากลายเป็นกำลังหลักของม้าลายทันทีและเขายังเคยเป็นคนเขี่ย เรอัล มาดริด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกมาแล้วด้วย

แต่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้เขามีโอกาสกลับไปเล่นให้ราชัน ชุดขาวอีกครั้งหลังจากที่เรอัล มาดริดประกาศใช้เงื่อนไขซื้อคืนตามสัญญาทีได้ระบุไว้ ดูบอลสด


ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น