เหตุผลที่"ปีศาจแดง"ไม่ควรซื้อ"ป๊อกบา


แพงเวอร์เกินไป

จากการที่มีรายงานข่าวมาว่า"ปีศาจแดง"พร้อมจะทุ่มเงินเป็นจำนวนถึงกว่า 100 ล้านปอนด์หรือตกที่ประมาน 5 พันล้านบาทให้กับยูเวนตุสนั้น ซึ่งถ้าแมนฯ ยูเอาจริงจะถือว่าเป็นสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกคนใหม่เลยทีเดียว

แม้ว่า"ป๊อกบา"นั้นจะยังมีอายุน้อยยังเล่นได้อีกหลายปีแต่การทุ่มเงินมากมายขนาดนี้กับเด็กหนุ่มที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองเลยในพรีเมียร์ลีกอาจจะดูไม่สมเหตุสมผลซักเท่าไร ดูบอลสด

สปิริตทีม

หากได้มาจริง การเข้ามาของ"ป๊อกบา"อาจจะเกิดผลเสียต่อสปิริตภายในทีมแม้ว่าแมนฯ ยูจะไม่ได้มีซุปเปอร์สตาร์มากมายแต่การที่เข้ามาด้วยค่าตัวมหาศาลและอายุยังน้อยนั้นก็เพียงพอที่จะทำให้"ป๊อกบา"เชิดหน้าชูตาได้มากกว่าสตาร์ในทีมอย่างเวรย์ รูนีย์แล้ว



ให้โอกาสกับดาวรุ่ง

ในฤดูกาลที่แล้วมีดาวรุ่งมากมายแจ้งเกิดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น อันเดรียส เปเรร่า เจสซี่ ลินการ์ด มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือแม้กระทั่งพวกที่ซื้อมาก่อนแล้วอย่าง เมมฟิส เดปาย เชื่อว่า นักเตะเหล่านี้ พร้อมจะลงสนามช่วยทีมถ้ามีโอกาส ที่สำคัญคือ ไม่ต้องเสียเงินสักแดง ขอแค่เรียกใช้ ก็พร้อมลงสนามทันที

ค่าเหนื่อยแพงมหาศาล

เวรย์ รูนีย์สตาร์ดังประจำทีมได้ค่าจ้างอยู่ที่ 3 แสนปอร์ด/สัปดาห์ คงเป็นไปได้ยากหาก"ป๊อกบา"ย้ายมาอยู่แล้วจะได้ค่าจ้างน้อยกว่า 2 แสนปอนด์ต่อ/สัปดาห์ ยิ่งเขามีเอเยนต์ มิโร่ ไรโอล่า เป็นคนจัดการแล้วรับรองค่าจ้างของเขาอย่างน้อยคงอยู่ที่ประมาน 2 แสนกลางๆ/สัปดาห์ เป็นแน่ ดูบอลสด




มีคนอื่นที่ถูกกว่า

หากจะหาคนที่ถูกกว่า"ป๊อกบา"และมีความสามารถไม่ต่างกันมากคิดว่า"ปีศาจแดง"คงหาได้ไม่ยากอย่างเช่น เอ็นโกโล ก็องเต้ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะสามารถที่จะคุมเกมกำกับเกม คุมจังหวะ เก็บบอลแถวสอง และเล่นค่อนข้างง่าย หรือถ้าต้องการตัวตัดเกมธรรมชาติ คาเซมิโร่ ของรีล มาดริด ก็น่าจะตอบโจทย์"โชเซ่ มูรินโญ่"ได้เป็นอย่างดี

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น