เกิดใหม่!!5 ดาวดังที่กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้ง


บนโลกลูกหนังไม่มีใครเก่งกาจและครองความยิ่งใหญ่ได้ตลอดเวลานักเตะแทบทุกคนต้องเคยประสบปัญหาฟอร์มตกผลงานยํ่าแย่กันมาแล้ว

ไม่เว้นแม่แต่'คริสเตียโน่ โรนัลโด้'หรือ'ลิโอเนล เมสซี่'พวกเขาก็ต่างผ่านจุดนั้นกันมาก่อนและนี่คือ 5 นักเตะดังที่สามารถกลับมาระเบิดฟอร์ฟอร์มเก่งของพวกเขาได้อีกครั้งหลังต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมาในซีซั่นก่อน ดูบอลสด

แกเร็ธ เบล(เรเอัล มาดริด)


ใครติดตามข่าวดีจะรู้ว่ามีช่วงหนึ่งที่'แกเร็ธ เบล'พบกับความยากลำบากในการเป็นผู้เล่นของราชัน ชุดขาวเพราะด้วยฟอร์มที่ไม่เข้าตาและไม่สามารถจะปรับตัวได้ พอเมื่อทีมทำผลงานไม่ดีคนที่รับเคราะห์เสียงด่าทอไปก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เบลนั้นถูกทั้งแฟนบอลด่าและมีข่าวว่าเพื่อนร่วมทีมไม่ค่อยพอใจสไตล์การเล่นของเขาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในซีซั่นที่๋ผ่านมาการเข้ามาของ'ราฟาเอล เบนิเตซ'กลับทำให้ผลงานของเบลดีขึ้นผิดหูผิดตาไปจากเดิมเขาสามารถเรียกศรีทธากลับมาจากแฟนบอลได้อีกครั้ง

ถึงแม้ว่าในภายหลัง'ราฟา'จะถูกไล่ออกไปเขาก็ยังคงรักษาฟอร์มไว้ได้จนพามาดริดคว้าแชมป์ UCL เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเขาส่วนในระดับทีมชาติเขาก็พาเวลส์เขาไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโรเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 60 ปีได้สำเร็จ

เฮนริค เมอคิตาร์ยาน(ดอร์ทมุนด์ ปัจจุบันย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)


ในสมัยที่'เจอร์เก้น คล็อปป์'ยังคุมเสือเหลืองอยู่นั้นเขาจับ 'เมอคิตาร์ยาน'ไปรับบทบาทในตำแหน่งหมายเลข 10 ซึ่งมันไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดของเขามันส่งผลให้ฟอร์มของเขาตกอย่างหนักจนถึงขั้นถูกดร็อปไปเป็นตัวสำรอง

แต่หลังจากที่คล็อปป์ลาออกไปและได้'ทูเชล'เข้ามาแทนเขาก็ได้กลับมายืนในตำแหน่งที่ถนัดอีกครั้งคือการเป็นกองหน้ากึ่งปีกและเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขานี่แหละของจริงหลังจากทั้งยิงและจ่ายจนช่วยให้เสือเหลืองกลับมาติดหัวตารางอีกครั้ง(ตอนนี้ย้ายไปชูเสื้อกับผีแดงแล้ว)

โจเอล แคมป์เบล(อาร์เซนอล)


แคมป์เบล เกือบดับไปแล้วหลังจากไม่ได้รับการเหลียวแลจาก'อาร์เซน เวนเกอร์'เลยซักนิดแม้ว่าเขาจะระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาแค่ไหนก็มักจะถูกส่งไปให้ทีมอื่นยืมใช้งานอยู่เป็นประจำ

แต่ในซีซั่นที่ผ่านมา แคมป์เบล ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นอาจจะเป็นผลมาจากอาการบาดเจ็บของ'แดนนี่ เวลเบ็ค'ศูนย์หน้าประจำทีมและเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจที่ได้รับเป็นอย่างดี จนแฟนๆเรียกร้องให้ เวนเกอร์ ให้โอกาสเขาอย่างจริงจังเสียที

อังเคล ดิ มาเรีย(ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง)


ก่อนจะย้ายมา'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด'ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ถือว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ที่แฟนบอลทั่วโลกต่างรู้จักฝีเท้าเป็นอย่างดี

แต่เมื่อย้ายมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของลีกในเวลานั้นมันก็ไม่แปลกที่จะมีความคาดหวังต่อตัวเขาพุ่งสูงลิบแม้เขาจะเปิดตัวในลีกอย่างสวยหรูแต่ด้วยอาการบาดเจ็บและปัญหาส่วนตัวกับ'หลุยส์ ฟาน กัล' ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นส่วนเกินของทีมต้องนั่งอยู่ข้างสนามบ่อยครั้ง

จนในที่สุดเขาก็ติดสินใจย้ายทีมไป'ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง'ในฤดูกาลต่อมาซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าหลังเขาสามารถเรียกฟอร์มในอดีตกลับมาได้อีกครั้งจนแฟนผีแดงต้องร้องเสียดายกันเป็นแถว

ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ(ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน)


หนึ่งในนักเตะที่แฟนผีแดงรักมากที่สุดอีกคนหนึ่ง 'ถั่วน้อย'กลายเป็นส่วนเกินของทีมหลังจากหลุยส์ ฟาน กัล แสดงออกชัดเจนว่าไม่ต้องการเขาและขายทิ้งไปให้กับ'เลเวอร์คูเซน'ทันที ดูบอลสด

แต่ที่นั้นก็เหมือนจุดประกายความเป็นยอดดาวยิงของเขาให้โลกเห็นอีกครั้งโดยเขากระหนํ่ายิงคู่แข่งจนชนิดที่ว่ากองหน้าผีแดงยิงรวมกันยังไม่เท่าเขาคนเดียวเลย(ตอกหน้า หลุยส์ ฟาน กัลสุดๆ)

ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น