"CR7"กับความฝันที่เฝ้ารอ


ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อนชายที่มีนามว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ยังคงเป็นแค่ดาวรุ่งพุ่งแรงแต่ก็ยังมีคนรู้จักเขาไม่มากนักแต่แล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดงในตอนนั้นรู้สึกชื่นชอบฝีเท้าของเด็กหนุ่มคนนี้จึงก็ได้ทำการกระชากเขามาจาก สปอร์ติง ลิสบอน ด้วยค่าตัวสูงถึง 12.24 ล้านปอนด์ซึ่งนับว่าแพงมากสำหรับการจ่ายเพื่อซื้อดาวรุ่ง 1 คนในตอนนั้น ซึ่งมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของนักเตะที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดบนโลกคนหนึ่งในโลก ณ เวลานี้เลย

โรนัลโด้ ผ่านการคว้าแชมป์ในระดับสโมสรมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์พรีเมยร์ลีก ลาลีก้า ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก เขาได้มาแล้วแทบทั้งสิ้น รางวัลส่วนตัวก็กวาดมาแล้วแทบทุกอย่างแต่มีสิ่งเดียวที่เขาต้องการที่สุดและยังไม่ได้นั้นคือ แชมป์ในนามทีมชาติ ซึ่งถ้าเขาได้มันมาคงจะเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของเจ้าตัว
เลยก็ว่าได้ ดูบอลออนไลน์



แต่ก่อนที่มาถึงตรงนี้ โรนัลโด้ผ่านการฝึกการซ้อมมาอย่างหนัก โดยเมื่อปี 2011 โรนัลโด้ เคยถูกนำไปทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ในการถ่ายภาพยนต์โฆษณาของน้ำมันเครื่อง Castrol Edge Rankings ซึ่งถ่ายทำโดยบริษัท M&C Saatchi Sport and Entertainment ซึ่งจากการทดสอบทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่อว่า คริสเตียโน โรนัลโด สามารถกระโดดได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของนักบาสเก็ตบอล NBA เสียอีก!
โดยกัปตันทีมชาติโปรตุเกสสามารถกระโดดได้ถึง 44 เซ็นติเมตรในอากาศ จาการยืนอยู่กับที่
และ 78 เซ็นติเมตรจากการวิ่งกระโดด ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของนักบาสเก็ตบอล NBA ถึง 7 เซ็นติเมตร

คริสเตียโน โรนัลโด้ ออกกำลังกายหน้าท้องวันละ 3,000 ครั้ง ซึ่งเหนือกว่านักมวยอาชีพบางคนเสียอีก แถมเขายังมีปริมาณไขมันในร่างกายเพียง 10% เท่านั้น น้อยกว่านางแบบทั่วไปบนแคทวอร์ดที่มีไขมันเฉลี่ยประมาน 13.8%

โดยในการลงเล่นแต่ละเกมของเขามีระยะทางการวิ่งอยู่ที่ 10.5 กิโลเมตร เท่ากับการวิ่งตามแนวยาวของสนาม (90-120 เมตร) ประมาณ 100 รอบและวิ่งลัดเลี้ยวในสนามกว่า 936 ครั้ง ซึ่งก็มากกว่ารถที่วิ่งในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์!!!!

ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าการจะมาถึงจุดนี้ของเขานั้นมาจากความพยายามอย่างหนักแทบทั้งหมดโดยหลังจากผิดหวังในการเข้าชิงยูโรเมื่อปี 2004 ในการพ่ายให้กับกรีซในรอบชิงแบบพลิกความคาดหมาย CR7 พยายามอย่างหนักในการที่จะพาชาติของเขาเข้าสู่วังวนแห่งการลุ้นแชมป์อีกครั้งแต่ด้วยขุมกำลังที่มีนั้นไม่เอี้ยอำนวยและโดนมหาอำนาจลูกหนังอย่างสเปน อิตาลี ฝรั่งเศสคอยกดทับและบดบังไว้อยู่ตลอดทำให้ทีมของเขามักจะต้องตกรอบกลับไปอยู่เป็นประจำ

แต่ในวันนี้หลังจากควํ่าเวลส์และทะลุเข้าสู่รอบชิงในยูโร 2016 ความฝันของเขาใกล้เข้ามาอีกครั้งเขามาไกลเกินกว่าที่จะมีใครจินตนาการได้ทีมของเขาไม่ใช่ทีมเต็งอันดับต้นๆและผ่านเข้ารอบมาด้วยความทุลักทุเล โดยตอนนี้เขาเหลืออีกแค่ด่านเดียวก็จะก้าวเข้าไปถือถ้วยแชมป์ที่เขาเฝ้ารอมาทั้งชีวิตได้ซึ่งด่านสุดท้ายของ CR7 ไม่ใช่ใครที่ไหนนั้นก็คือ ฝรั่งเศสชาติเจ้าภาพ ถึงแม้จะเป็นรองแทบทุกอย่างแต่เชื่อได้ว่าเขาจะทำทุกอย่างที่เขาทำได้และสู้อย่างที่เขาทำมาอยู่ตลอดและหากเขาต้องพ่ายแพ้และต้องเสียใจอกหักกับมันอีกครั้งเชื่อเถอะว่าเขาจะลุกขึ้นสู้ใหม่และกลับมาด้วยความกระหายในแชมป์ที่เขาเฝ้ารอมานานอีกครั้งอย่างแน่นอน ดูบอลออนไลน์

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น