ห้ามพลาด!!เหตุผลที่ 'อิกวาอิน' ควรมาอยู่อาร์เซน่อล


หลังจากบอกปัดข้อเสนอสุดงามหยดย้อยจาก เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน กระแสข่าวการย้ายมาสบทีมไอ้ปืนใหญ่ของศูนย์หน้าฟอร์มฮอตรายนี้ก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น

ตามรายงานข่าวนั้นอาร์เซน่อลพร้อมทุ่มเงินสูงถึง 42.2 ล้านปอนด์แถมพ่วง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในข้อเสนออีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เรามาลองดูกันว่ามีเหตุผลอะไรที่ 'อิกวาอิน'ควรย้ายมาสวมชุดไอ้ปืนใหญ่ในฤดูกาลหน้ากัน ดูบอลสด

นักเตะอยากย้าย นาโปลีก็อยากขาย

ไม่ได้มีแค่อาร์เซน่อลเท่านั้นที่อยากได้เขา หากใครติดตามข่าวของเขาอยู่เป็นประจำจะพบว่า"อิกวาอิน"ตกเป็นข่าวกับทีมดังๆมากมายหลายทีมและดูทรงแล้ว นาโปลีเองก็พร้อมจะขายเขาออกไปเต็มทีแต่ก็ติดอยู่อย่างเดียวคือค่าตัวของเจ้าตัวที่มากมายมหาศาลจนยังไม่มีทีมไหนกล้าที่จะแสดงตัวว่าจะยื่นข้อเสนออย่างชัดเจนเข้ามา

แถมทางตัว"อิกวาอิน"นั้นก็ดูเหมือนอยากจะย้ายออกไปหาความสำเร็จกับทีมที่ใหญ่กว่า

แล้วในเมื่อหาก"อาร์แซน เวนเกอร์" ต้องการเขา มันคงไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะปฏิเสธการไปร่วมทัพไอ้ปืนใหญ่ในซีซั่นหน้า


ชอบการพิสูจน์ตัวเอง

การย้ายไป"นาโปลี"ถือเป็นคำตอบที่ดีของเรื่องนี้ แม้ว่า"นาโปลี"จะเป็นทีมหัวตารางคะแนนของเซเรีย อา ในช่วงหลังหลายปีติด แต่ก็อย่าลืมว่าแม้แต่ในประเทศของตัวเอง ทีมนี้นั้นก็ยังไม่เคยถูกมองว่าเป็นทีมใหญ่เลย

ดังนั้นการตัดสินใจในครั้งนั้นแสดงให้เห็นถึงนิสัยบุคลิกของเจ้าตัวดีว่าเป็นคนชอบความท้าทายและการพิสูจน์ตัวเองแค่ไหนซึ่งเขาก็สามารถที่จะทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี

แล้วทำไมเขาถึงจะไม่มาอาร์เซน่อลละ?
อาร์เซน่อลแม้จะเป็นทีมใหญ่อันดับต้นๆของโลกแต่ก็ล้างแชมป์ลีกมานานกว่า 10 ปีแล้วโดยหากการเข้ามาของ'อิกวาอิน'จะช่วยยกระดับของทีมและตัวเขาสามารถช่วยนำแชมป์ลีกกลับมายังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมได้แล้วนี้ยังไม่ถือเป็นบททดสอบที่ลำค่าสำหรับตัวเขาเองหรือ

รูปแบบเกมของอาร์เซน่อล

อาร์เซน่อลของ "อาร์แซน เวนเกอร์" นั้นได้รับการยอมรับอยู่แล้วว่าเป็นทีมที่เล่นบอลได้น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดทีมหนึ่งในลีกและมีจังหวะการเข้าทำประตูที่สวยงามให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง 

เมื่อเป็นเช่นนี้ระบบของอาร์เซน่อลนั้นจะตอบโจทย์การเล่นของ"อิกวาอิน"เป็นอย่างมากเพราะเขาเป็นกองหน้าที่สามารถหาพื้นที่ได้ดีและมีจังหวะการเข้าทำที่เก่ง

ซึ่งหากในทีมมีเขาอยู่จะช่วยให้เกมรุกดูมีมิติมากขึ้นและมันคงดีกว่าสากกะเบืออย่าง"โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์"เป็นไหนๆ


อาร์เซน่อลมี "อาร์แซน เวนเกอร์"

ตัวของ"เวนเกอร์"เองนั้นถือว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกถึงความสามารถที่มีภายในตัวเขาอยู่แล้ว

ด้วยลักษณะนิสัยที่เป็นคนมีมันสมอง สุขุม สามารถรีดศักยภาพของนักเตะได้ถูกจุดและมีมนุษย์สัมพันธ์ดีเยี่ยมกับครอบครัวของนักเตะทำให้นักเตะภายในทีมต่างหลงรักและให้ความเคารพเขาอย่างดี บางที อิกวาอิน เองก็อาจจะหลงรักเจ๊แกอยู่ก็เป็นได้ ดูบอลสด

มีโอกาสคว้าแชมป์ลีก

อย่างที่รู้กันว่าทีมของ"อาร์แซน เวนเกอร์"นั้นมีโอกาสลุ้นแชมป์แทบทุกปีแต่พวกเขามักจะมาตกม้าตายเอาในตอนท้ายฤดูกาลอยู่เป็นประจำซึ่งบางทีการเข้ามาของ"อิกวาอิน"และรวมกับนักเตะที่มีอยู่นั้นอาจจะถึงเวลาซักทีที่"อาร์เซน่อล"จะปลดล็อกคว้าแชมป์ลีกแรกในรอบกว่า 10 ปีเสียที


ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น