หลับลึก!! 8 สโมสรในปัจจุบันที่ไม่ยอม"ตื่นซะที"


มีจุดสูงสุดก็ต้องมีจุดตํ่าสุดอดีตเคยยิ่งใหญ่เป็นมหาอำนาจปัจจุบันกลับกลายเป็นทีมกลางตารางหรือล่างๆไปเรียบร้อย วันนี้ขอย้อนรำลึกอดีตทีมดังที่ปัจจุบันถูกลดชั้นไปเป็นทีมธรรมดาๆทีมหนึ่ง

8.ไกเซอร์สเลาเทิร์น(เยอรมัน)


เจ้าของฉายา"ปีศาจแดงแห่งเยอรมัน"เคยสร้างปรากฏการณ์ขึ้นชั้นจากดิวิชั่น 2 ขึ้นมาแล้วได้แชมป์บุนเดสลีกา อย่างยิ่งใหญ่ภายในฤดูกาลเดียวเมื่อซีซั่น 1997/98

แต่ความจริงแล้วคงไม่มีใครรู้ว่าในอดีต"ไกเซอร์สเลาเทิร์น"นั้นเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้วถึง 15 สมัยแถมบอลถ้วยรายการอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน แต่พอเข้าสู่ช่วงยุคปี 2000 เป็นต้นมาความยิ่งใหญ่ของพวกเขาก็ค่อยๆลดลงจนถึงขั้นต้องตกชั้นไปในที่สุด ดูบอลออนไลน์

7.ลีดส์ ยูไนเต็ด(อังกฤษ)


แฟนๆพรีเมียร์ลีกยุคเก่าคงไม่มีใครไม่รู้จักทีมยูงทอง เด็กนรกเป็นแน่เพราะในช่วงที่โด่งดังสุดๆพวกเขาต่างเต็มไปด้วยสตาร์แก๊งเด็กทั้ง คีเวลล์,สมิธ,วู๊ดเกต และยังมีอีกเพียบนั้นส่งผลทำให้พวกเขาไม่เคยหลุดจาก TOP 5 และเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีในเวทียุโรปแถมยังเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครอบครองได้ถึง 3 ครั้งอีกด้วย

แต่หลังจากประสบปัญหาด้านการเงินจนต้องถูกปรับตกชั้นไปในปี 2004 พวกเขาก็ไม่เคยกลับขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้อีกเลยจวบจนทุกวันนี้

6.โตริโน่(อิตาลี)


หากพูดถึงคู่ปรับของยูเวนตุสในอดีตทุกคนคงนึกถึงทีมอย่างเอซี มิลานหรืออินเตอร์ มิลานแต่แท้ที่จริงแล้วมีอีกหนึ่งทีม ที่ในอดีตต่อกรแย่งชิงความยิ่งใหญ่กับยูเวนตุสนั้นคือโตริโน่

แชมป์ลีก 7 สมัย บอลถ้วยอีก 6 ใบและพ่วงด้วยแชมป์ยูฟ่าคัฟ 1992 อีก 1 ครั้ง คงการันตีความยิ่งใหญ่ในอดีตของทีมนี้ได้เป็นอย่างดีถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะเป็นทีมระดับล่างๆที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นแทบจะทุกฤดูกาลก็ตาม

5.เรนเจอร์ส เอฟซี(สก็อตแลนด์)


นี้ไม่ใช่ยอดทีมอย่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน เรนเจอร์ส เอฟซีถูกฟ้องล้มละลายจากคดีการโกงภาษีจนทีมต้องถูกยุบและสร้างขึ้นมาใหม่และเริ่มต้นจากดิวิชั่น 3 ในฤดูกาล 2012/13 

แต่ก็ยังมีเรื่องดีดีอยู่บ้างเมื่อทีมของพวกเขายังถูกอนุญาตให้ใช้ประวัติศาสตร์เดิมที่พวกเขาเคยสร้างขึ้นในอดีตโดยแบ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุด 54 ครั้ง แชมป์บอลถ้วย 60 กว่าใบและแชมป์ยุโรปอีก 1 ครั้ง

อีกไม่นานเราอาจได้เห็นเรนเจอร์ส เอฟซีกลับมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งหลังจากตอนนี้พวกเขาขึ้นมาสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ ได้เรียบร้อยแล้ว ดูบอลออนไลน์

4.เฟเยนูร์ด(ฮอลแลนด์)



นี้คือสโมสรระดับตำนานของลีก ฮอลแลนด์ ซึ่งพักหลังชื่อเสียงเริ่มเลือนหายไปจากเวทียุโรปเนื่องจากร้างความสำเร็จมานาน โดยยุคสุดท้ายที่ยังหลงเหลือความเก่งกาจคงต้องย้อนไปถึงตอนที่ทีมมี ปิแอร์ ฟาน ฮอยดองค์ นู้นเลย

ย้อนกลับไปดูหน้าประวัติศาสตร์ของ เฟเยนูร์ด พบว่า เคยได้แชมป์ลีก 14 สมัย บอลถ้วยอีก 13ใบ รายการยุโรปอีกเกือบ 10 ใบ แน่นอนรวมถึงยูโรเปี้ยน คัพด้วย(ยิ่งใหญ่จริงๆ)

3.อินเตอร์ มิลาน(อิตาลี)


1 ในทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลีในอดีตเมื่อไม่กี่ปีก่อนที่เต็มไปด้วยสตาร์ดังมากมายจนจะเหยียบกันตายแทบทุกตำแหน่ง มองย้อนกลับไปเมื่อ5-6 ปีที่แล้วพวกเขายังคว้าแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกอยู่เลย

แต่ในปัจจุบันพวกเขากลับเป็นเพียงทีมกลางตารางที่ไร้ซึ่งสตาร์ดังและดูเหมือนความสามารถที่จะไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปอีกครั้งคงจะไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ

2.เอซี มิลาน(อิตาลี)


ไม่ต่างกับอินเตอร์ มิลานหลังจากครองความยิ่งใหญ่แย่งชิงกับอินเตอร์อยู่พักใหญ่ฟอร์มของทีมก็ตกมาเรื่อยๆกลายมาเป็นทีมกลางตารางเหมือนกันไม่มีผิดเผลอๆบางทีอาจจะแย่กว่าอินเตอร์ด้วยซํ้าเพราะดูยังไงในชั่วโมงนี้ทีมของพวกเขาก็เป็นแค่ทีมธรรมดาๆทีมหนึ่งที่อาศัยชื่อเสียงในอดีตเป็นตัวยึดเหนี่ยวไว้เท่านั้น

1.ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)


คงเป็นไปไม่ได้หากไร้ซึ่งทีมนี้ คงไม่ต้องพูดถึงเกรียติประวัติความยิ่งใหญ่ในอดีตของ"หงส์แดง"มากนักเพราะแฟนบอลทุกคนทราบกันดีแชมป์ลีกมากสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศกับแชมป์บอลถ้วยมากมายการันตีความยิ่งใหญ่ของทีมนี้เต็มที่

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีแชมป์ติดไม้ติดมืออยู่บ้างเป็นครั้งคราวแต่การล้างความสำเร็จจากแชมป์ลีกสูงสุดมานานกว่า 20 ปีแล้วนั้นบ่งบอกถึงศักยภาพภายในทีมตอนนี้เป็นอย่างดีอย่าว่าแต่แชมป์เลยแค่ติด 1 ใน 4 พวกเขาก็แถบจะทำไม่ได้แล้ว

แต่ดูเหมือนการเข้ามาของ เจอร์เกน คล็อปป์ จะช่วยปลุกชีวิตให้กับ"หงส์แดง"ตนนี้อีกครั้งแต่ก็ต้องมารอดูกันว่าในฤดูกาลหน้าลิเวอร์พูลจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้ไหม  ดูบอลออนไลน์


ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น