นี่มันลูกใคร!! ทายาทตำนานลูกหนังที่ไม่ขลังเท่าพ่อ


หลายคนคงเคยเห็นตำนานลูกหนังผู้โด่งดังระดับโลกต่างประสบความสำเร็จกันเป็นว่าเล่น แต่นั้นไม่ได้หมายความว่ารุ่นลูกๆของเขาจะประสบความสำเร็จเหมือนกับพ่อทุกคน ดูบอลออนไลน์

วันนี้เราไปดูทายาทตำนานลูกหนังโลกที่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นตำนานคนต่อไปแต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นพวกเขาจะเป็นอย่างไรกัน??

แบรดลีย์ ไรท์-ฟิลิปส์-ชอว์น ไรท์-ฟิลิปส์

2 พี่น้อง ชอว์น แบรดลีย์

แฟนอังกฤษและโดยเฉพาะสาวกปืนใหญ่คงไม่มีใครไม่รู้จัก เอียน ไรท์ สุดยอดตำนานกองหน้าในยุค 90 ที่ฝากสถิติการยิงประตูเอาไว้มากมายแต่เมื่อลูกชายทั้ง 2 คน อยากจะเดินรอยตามพ่อกลับทำได้แค่วูบวาบแค่พักเดียวเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก แต่เหมือนทั้งคู่คงกำลังเจอทางที่ใช่หลังจากย้ายไป นิวยอร์ก เรดบูลล์ ใน MLS แทน

ยอร์ดี ครัฟฟ์

สมัยอยู่แมนฯ ยู

โยฮัน ครัฟฟ์ ผู้โด่งดัง เจ้าของต้นตำรับ โททัล ฟุตบอล ในสมัยที่คุมบาร์เซโลน่าในยุค 90 จนประสบความสำเร็จและเป็นตำนานลูกหนังตลอดกาลของฮอลแลนด์ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ถ่ายทอดความเก่งกาจมายังตัวลูกของเขาหลังจาก ยอร์ดี ครัฟฟ์ ลูกชายพยายามจะเดินตามรอยพ่อโดยเป็นผู้เล่นแนวรุกโดยย้ายไปแมนฯ ยูเมื่อปี 1996 แต่ก็ไม่เปรี้ยงพอหลังจากถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานและแขวนสตั๊ดไปในปี 2010

ชา ดู รี

ชา ดู รี สมัยอยู่กับเซลติก

ชา บุม กุน ผู้พ่อเป็นปีกจอมฉกาจ และจัดว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในลีกเยอรมันหลังจากพา ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ท และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน คว้าแชมป์ ยูฟา คัพ ทั้งช่วงปลายยุค 70 และปลายยุค 90 ก่อนจะแขวนสตั๊ดและนั่งเก้าอี้ทีม ซูวอน บลูวิงส์ ในบ้านเกิด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จระดับแชมป์เคลีกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนชา ดู รี คนลูกเลือกเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา โดยถึงแม้จะเล่นให้กับทีมอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน, ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ท, ไมน์ซ 05 และ ไฟรบวร์ก แต่ก็ไม่พบกับความสำเร็จอะไร ถึงแม้ว่าเมื่อตอนย้ายไปอยู่กับ เซลติก จะทำให้เขาคว้าแชมป์ลีกสก็อตในฤดูกาล 2011/12 แต่ก็ยังห่างไกลจากผู้เป็นพ่ออยู่มาก

แคสเปอร์ ชไมเคิล

อยู่กับเลสเตอร์ก็ได้แชมป์ติดมือมาบ้าง

นี้คือทายาทนายประตูอันดับ 1 ของโลกในอดีต แน่นอนดีกรีระดับนี้ทุกคนต่างคาดหวังว่า ชไมเคิลรุ่นลูกจะสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้เหมือนกับพ่อของเขาแต่ดูเหมือนสิ่งที่พ่อเขาทำเอาไว้มันจะสูงซะเหลือเกินแต่ถึงยังงั้นในฤดูกาลนี้ ชไมเคิลรุ่นลูกก็สามารถพาเลสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกและเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของตัวเองได้ แม้อาจจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าพ่อเขาแต่ก็คงลบคำสบประมาทไปได้ไม่น้อย

อเล็กซ์ บรูซ

"บรูซ"คนลูกเล่นให้กับฮัลล์ ซิตี้

"บรูซ"คนพ่อจัดว่าเป็นแนวรับระดับตำนานที่แข็งแกร่งและเลื่องชื่อคนหนึ่งโดยเขายังเป็นกับตันทีมในชุดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ฤดูกาล 1995/96

ขณะที่ บรูซ คนลูก กลับลุ่มๆ ดอนๆ ในพรีเมียร์ลีกกับหมายสโมสรทั้ง แบล็คเบิร์น, เบอร์มิงแฮม จนถึง ฮัลล์ ซิตี้ และมักจะลงเอยด้วยการตกชั้นแทบทุกครั้งไป ดูบอลออนไลน์

สเตฟาน เบคเคนบาวเออร์

สเตฟาน สมัยยังเป็นดาวรุ่ง


นี้คือทายาทของ"ไกเซอร์ฟรานซ์" ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ผู้พาเยอรมันคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1974 และยังเป็นกำลังสำคัญในยุค 70 ของบาเยิร์น มิวนิค 

แต่สำหรับรายของเบคเคนบาวเออร์รุ่นลูกนั้นแม้จะลงเล่นให้กับทีมเสือใต้แต่ก็ไม่อาจตามรอยพ่อประสบความสำเร็จได้ ก่อนจะหันมาเป็นแมวมองให้สโมสรแทน

สเตฟาน เบคเคนบาวเออร์ จากไปในวัย 46 ปีด้วยโรคประจำตัว

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น