คนมันเก่ง!!5 สถิติของ'ไข่มุกดำ'ที่อาจไม่มีวันถูกทำลาย


ไม่มีใครไม่รู้จัก'เปเล่'ยอดนักฟุตบอลตำนานทีมชาติบราซิลและซานโตสเจ้าของเบอร์เสื้อหมายเลข 10 เขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลก

โดยมีสถิติมากมายที่เจ้าของฉายา'ไข่มุกดำ'ทำทิ้งไว้ซึ่งคาดว่าบนโลกนี้อาจจะไม่มีใครมาทำลายลงได้อีกแล้ว มีอะไรบ้างไปดูกันเลย ดูบอลออนไลน์

5.ยิงประตูสูงสุดตลอดกาล


นี้เป็น 1 ใน 2 สถิติโลกของ'เปเล่'ที่ถูกบันทึกเอาไว้โดยกินเนสบุ๊คเมื่อปี 2013 นั้นคือสถิติการทำประตูรวมตลอดการค้าแข้งโดย'เปเล่'ยิงประตูใส่คู่แข่งไปทั้งสิ้น 1,283 ลูกจาก 1,363 นัด(โอ้มายก๊อด)เยอะไม่เยอะก็ลองเทียบดูว่าเอาประตูที่ยิงได้ของ เมสซีกับโรนัลโด้มารวมกันยังได้แค่แตะหลักพันต้นๆ เท่านั้น!!

4.คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมากที่สุด


หากในปี 2018 เยอรมนี หรือ สเปนคว้าแชมป์โลกได้ก็คงมีนักเตะอาวุโสบางคนได้ชูถ้วยแชมป์อีกซักครั้งเป็นสมัยที่ 2 แต่ก็คงเป็นเรื่องยากถ้าตำแหน่งนั้นไม่ใช่ผู้รักษาประตู แต่ต่อให้ได้มาอีกสมัยก็ยังคงเทียบไม่ได้กับ'เปเล่'เพราะเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 3 สมัย โดยแบ่งเป็นการคว้าแชมป์ติดกัน 2 ครั้งในปี 1958 และ 1962 ก่อนจะมาคว้าแชมป์อีกครั้งในปี 1970

3.แฮตทริคสูงสุดตลอดกาล


ถ้าใครบอกว่าแฮตทริคที่โรนัลโด้และเมสซีทำได้นั้นคงยากที่ใครบนโลกจะทำได้แบบพวกเขา 2 คนอีกแต่เชื่อเถอะว่าแฮตทริคของโรนัลโด้และเมสซีรวมกันยังไม่เท่าของ'เปเล่'คนเดียวเลยโดนเขากระหนํ่าซัดไปทั้งสิ้น 92 แฮตทริคเมื่อเอามาเปรียบเทียบกับทั้งคู่ที่ทำได้ 39 และ 32 ครั้งตามลำดับถือว่าห่างไกลกันนัก

2.อายุน้อยสุดที่ซัดแฮตทริคในฟุตบอลโลก


ในจำนวนแฮตทริค 92 ครั้งนั้นมีแฮตทริคที่สร้างชื่อให้กับเขาและเป็นที่จดจำของแฟนบอลในเวลาต่อมาคือการทำได้ในฟุตบอลโลกรอบตัดเชือกกับฝรั่งเศสด้วยอายุแค่ 17 ปีกับ 244วัน ซึ่งคงไม่มีทางที่สถิตินี้จะถูกทำลายลงง่ายๆแน่นอนเพราะเพียงแค่ติดทีมชาติไปฟุตบอลโลกด้วยวัยแค่นี้ก็ถือเป็นเรื่องยากมากพอแล้ว

1.อายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในนัดชิงฟุตบอลโลก


ถัดจากวันทำแฮตทริคมา 5 วันด้วยวัย 17 ปี 249 วัน 'เปเล่'ก็ทำสกอร์ใส่สวีเดนในนัดชิงได้อีกครั้งที่นี้ลองมองย้อนกลับไปดูนักเตะในทีมเต็งแชมป์ในปัจจุบันกันบ้างไม่ว่าจะเป็น เยอรมัน สเปน อาร์เจนตินา หรือแม้แต่ชาติตัวเองอย่างบราซิลล้วนแล้วแต่ยังไม่มีนักเตะดาวรุ่งที่อายุน้อยกว่า 17 ปีถูกเรียกมาติดทีมชุดใหญ่เลยสักคนถึงต่อให้ถูกเรียกมาติดก็ใช่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะมีโอกาสได้สัมผัสเกมในสนามเหมือนอย่าง'เปเล่'!! ดูบอลออนไลน์


ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น