ชี้ชะตา!!แข้งแนวรุก'หงส์แดง'ใครจะอยู่ใครจะไป


หลายคนรู้ดีว่าสไตล์ฟุตบอลของ'เจอร์เก้น คล็อปป'หรือ'เกเก้นเพรสซิ่ง'นั้นคือมีเท่าไหร่ใส่เต็ม แต่การเล่นแบบนี้อาจไม่เหมาะกับกองหน้าแนวรุกหงส์แดงทุกคน เพราะต้องอาศัยความคล่องตัวและสปีดที่จัดจ้านรวมถึงการเข้ามาของ'ซาดิโอ มาเน่'น่าจะส่งผลต่อพื้นที่ว่างในทีมที่น้อยลง

โดยวันนี้ขอชำแหละชี้ชะตาใครจะได้อยู่ใครจะไปในยุคของ'เจอร์เก้น คล็อปป'ก่อนที่ซีซั่นใหม่จะเริ่มเปิดฉากขึ้น ดูบอลสด

มาริโอ บาโลเตลลี่


ไม่ต้องลุ้นอะไรกันให้มากมายสำหรับเกรียนโอ้ บาโลเตลลี่คนนี้ด้วยสไตล์ของ บาโลเตลลี่นั้นคงไม่ใช่พวกชอบวิ่งสู้ฟัดตลอด 90 นาทีเหมือนที่คล็อปป์ชอบแน่ๆ'เจอร์เก้น คล็อปป'จึงจัดการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมในซีซั่นหน้าและให้โอกาสเจรจาหาทีมใหม่ได้เลยหลังจากหมดสัญญายืมตัวกับเอซี มิลานเมื่อซีซั่นก่อน

คริสติย็อง เบนเตเก้


สากกระเบือคนใหม่แห่งถิ่น'แอนฟิลด์'แม้ฤดูกาลที่แล้วตัวเขาจะยิงไป 9 ลูกในลีกโดยถ้าใครไม่ได้ติดตามคงคิดว่าก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรเท่าไร

แต่อย่างไรก็ตามการยิงทิ้งยิงขว้างของเขาเป็นว่าเล่นก็ทำเอาสาวก'หงส์แดง'ทั่วโลกถึงกับกุมขมับสุดๆและด้วยค่าตัวที่ตอนซื้อมาสูงถึง 32.5 ล้านปอนด์บวกกับเป็นกองหน้าสไตล์อึด ถึก ทนแต่ช้าซึ่งไม่เข้ากับสไตล์ของคล็อปป์คงจะเป็นผลดีกว่าหากหงส์แดงจะยอมขายเขาออกไปเพื่อนำเงินไปเสริมทีมก่อนที่จะขาดทุนยับไปกว่านี้

ดิว็อค โอริกี้


แจ้งเกิดเต็มตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านจนได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่บ่อยครั้งโดยดาวยิงวัย 21 ปีรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่สภาพร่างกายที่แข็งแรงสุดๆแถมยังรวดเร็วและมีเทคนิคบอลที่ยอดเยี่ยมอีกด้วยถ้านึกไม่ออกลองนึกถึง'โรเมลู ลูกากู'ของเอฟเวอร์ตันสไตล์เขาจะคล้ายๆ กันจุดเสียข้อเดียวของเขาคือประสบการณ์ที่ยังน้อยทำให้ถ้าเจอแรงกดดันจากเกมมากๆอาจจะมีเป๋ได้

แต่อย่างไรก็ตามด้วยอายุที่ยังน้อยพัฒนาได้อีกเยอะแถมความฟิตเต็ม 100 ยังไง'คล็อปป์'ก็คงไม่พลาดปล่อยเขาออกไปให้ทีมอื่นแน่นอน

แดนนี่ อิงส์


'ศุนย์หน้า'หน้าแก่แต่อายุยังน้อยคนนี้ในซีซั่นที่แล้ว'อิงส์'ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพลาดลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลทำให้เจ้าตัวมีความมุ่งมั่นในซีซั่นนี้เอามากๆและด้วยสไตล์การเล่นและความมุ่งมั่นของ อิงส์ น่าจะเป็นที่โปรดปรานของ'คล็อปป์'อยู่ไม่น้อย

ดังนั้นถ้าหากโชว์ฟอร์มได้ดีในปรีซีซั่นโอกาสในการได้ลงเล่นของเขาก็คงมีไม่น้อยไปกว่า'ดิว็อก โอริกี้'เลย ดูบอลสด

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ 


ตำแหน่งกองหน้าของเจ้าตัวยังมีเครื่องหมายคำถามเสมอว่าเป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อนของเจ้าตัวเองกันแน่เพราะเขามักจะทำได้ดีกับตำแหน่งอื่นๆซะมากกว่าในซีซั่นก่อน 

แต่ด้วยภายใต้การทำทีมของกุนซืออย่าง'เจอร์เก้น คล็อปป์'แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาเขาจะยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งแต่ด้วยฝีเท้าและจุดเด่นในการตัดบอลในแดนคู่ต่อสู้ก็คงทำให้อดีตจอมทัพฮอฟเฟนไฮม์เป็นอีกหนึ่งคีย์แมนสำคัญของ'เจอร์เก้น คล็อปป์'

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์


แน่นอนกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมตอนนี้จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก'ดาเนียล สเตอร์ริดจ์'โดย'เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่นของ สเตอร์ริดจ์ ให้หันมาเน้นการไล่บอลเพราะนั่นมันไม่ใช่จุดเด่นของแข้งรายนี้อยู่แล้ว 

แต่ความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมและเท้าซ้ายสุดอันตรายบวกกับความเร็วที่จัดจ้านน่าจะทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งคีย์แมนสำคัญยามที่หงส์แดงตั้งเกมรุกหรือได้จังหวะโต้กลับ

และข้อดีอีกอย่างของ'สเตอร์ริดจ์'นั้นคือเล่นได้ทั้งในแผนกองหน้าตัวเดียวที่'คล็อปป์'มักใช้กับ'ดอร์ทมุนด์'หรือจะเล่นหน้าคู่เขาก็ยังสร้างความอันตรายให้ทีมคู่แข่งได้เสมอ

ข้อเสียอย่างเดียวของ'สเตอร์ริดจ์'ก็คือปัญหาเรื่องความฟิตเขามักจะมีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งทำให้พลาดโอกาสในการช่วยทีม ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น