เจ้าที่แรง!! 7 แข้งดังตัวรุกที่ต้องย้ายหนี"เมสซี"โดยดูบอลสด

เจ้าที่แรง!! 7 แข้งดังตัวรุกที่ต้องย้ายหนี"เมสซี"


1 ใน 2 นักเตะที่ดีที่สุดในปัจจุบันอย่าง"เมสซี"คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธถึงความสามารถและพรสวรรค์ของเขา

และต่อไปนี้คือ 7 แข้งที่ทนเป็นเงา"เมสซี"ไม่ไหวต้องระเห็ดระเหินออกจากทีมไปในที่สุด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช


พี่โหดกระโดดยิงคนนี้หลังจากที่ประสบความสำเร็จมากมายกับ อาแจกซ์,ยูเวนตุสและอินเตอร์ มิลาน ก็ได้ย้ายเข้ามาสู่ถิ่นต่างดาวพร้อมค่าตัวกว่า 49.5 ล้านยูโร

แต่อย่างไรก็ตามเพียงแค่ฤดูกาลแรกเขาก็พบว่าการย้ายมาที่นี้เหมือนเป็นฝันร้ายกับตัวเองแม้เขาจะยิงได้ 21 ประตูจาก 45 เกมในซีซั่นนั้นแต่เขากลับไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควรเพราะถูกจับไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด เนื่องจาก ลีโอเนล เมสซี่ ได้ขอร้องว่าเขาอยากเล่นตรงกลางมากขึ้น

อิบราฮิโมวิชได้เผยในหนังสือของตัวเองว่า"มันก็เหมือนกับที่คุณซื้อรถเฟอร์รารี่มา แต่กลับขับเหมือนกับมันเป็นรถเฟียต" 

นอกจากนั้น อิบรา ยังแฉว่านักเตะบาร์ซ่าทำตัวเหมือนเป็นเด็กประถม และเขาไม่มีความสุขถึงขั้นคิดอยากจะแขวนสตั๊ดหลังจากที่อยู่กับบาร์ซ่าในฤดูกาล 2009-10

โบยาน เกร์กิช


จากดาวรุ่งที่ว่ากันว่าดีที่สุดคนหนึ่งของยุโรปเมื่อหลายปีก่อน ในฐานะเด็กปั้นจาก"ลา มาเซีย"ผ่านพ้นยุครุ่งเรืองแรกของ บาร์ซ่า เมื่อ แฟรงค์ ไรการ์ด ลาออกไป ทุกอย่างสำหรับนักเตะลูกครึ่ง เซอร์เบีย-กาตาลัน ก็พลิกผัน ดูบอลสด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามารับหน้าที่กุนซือแทน"โบยาน"ที่ถูกคาดหมายว่าจะได้เป็นตัวหลักในอนาคตกลับไม่มีโอกาสลงสนามเท่าที่ควร แม้เขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถเบียดแย่งเอาตำแหน่งตัวจริงมาได้ จนต้องย้ายออกไปอยู่กับ โรมา ในปี 2011
แต่แล้ว 2 ปีต่อมา บาร์ซา ก็ยอมจ่ายเงิน 9.75 ล้านปอนด์ เพื่อดึง โบยาน กลับมาสู่คัมป์นูอีกครั้ง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ทีมที่มีทั้ง เมสซี และ เนย์มาร์ ยืนเป็นคู่กองหน้าแล้วก็ไม่เหลือที่ว่างให้เขาอีกต่อไปจน ถูกส่งไปให้ อาแจกซ์ ยืมตัว และขายทิ้งต่อมาให้ สโต๊ค ในปัจจุบัน

อิบราฮิม อเฟลไล


อดีตแนวรุกตัวเทพของทีมพีเอสวี ไอน์โฮเฟน เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เรียกว่าเก่งกาจจนหาตัวจับได้ยากในหมู่แข้งรุ่นเดียวกัน ซึ่ง"บาร์ซา"ก็เป็นทีมที่ได้ตัวเขาไปร่วมทีมในราคาสุดถูกแค่ 2.25 ล้านปอนด์เท่านั้น

แต่ในซีซั่นแรกของเขาก็ไม่สามารถเรียกเอาฟอร์มเก่งมาได้หลังจากลงในลีกไป 16 เกม ยิงได้แค่ลูกเดียวและส่วนใหญ่เป็นตัวสำรองทั้งนั้น แถมในฤดูกาลต่อมาก็มาบาดเจ็บยาวอีก 7 เดือน จนหมดโอกาสที่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงยิ่งตอนนั้นมี เมสซี ที่เริ่มกลายร่างเป็นเอเลี่ยนแล้วด้วยโอกาสของเขาก็แทบไม่เหลือแถมยังมีการเข้ามาของเนย์มาร์และซัวเรซ ทำให้เขายอมแพ้ต้องตาม โบยาน ไปอยู่กับสโต๊ดในซีซั่นที่ผ่านมา

คริสเตียน เตโญ


"คริสเตียน เตโญ"ในช่วงแรก ๆ ดูเหมือนเขาจะมีอนาคตในถิ่นคัมป์นูอยู่พอสมควร เพราะถึงแม้จะเป็นแค่ตัวสำรองแต่ก็ยังถือว่าได้ลงค่อนข้างเยอะ

แต่ไปๆมาๆ ชะตากรรมของ เตโญ นั้นแทบจะไม่แตกต่างจาก อเฟลไล เลยแค่ต่างกันตรงที่เขาไปเด็กจากแคว้นคาตาลันที่บาร์เซโลนาดึงมาร่วมทีมเท่านั้น เพราะการเข้ามาของซัวเรซและในทีมมีทั้งเนย์มาร์และเมสซีเหมือนจะเป็นการประสานงานที่ลงตัวสุดๆซึ่งถ้าหากไม่มีใครเจ็บหรือปวดโอกาสได้ลงก็คงเป็นเรื่องยากเขาจึงถูกปล่อยตัวไปให้ ปอร์โต และฟิออเรนตินา ยืมใช้งานตามลำดับ บ่งบอกถึงอนาคตที่หมดลงในถิ่นคัมป์ นู เป็นอย่างดี

อเล็กซิส ซานเชซ


"อเล็กซิส ซานเชซ"อาจจะเป็นซูเปอร์สตาร์ของแฟนบอลอาร์เซนอลในปัจจุบัน แต่ก่อนจะย้ายมานั้นเขากลับถูกรัศมีของเมสซีและเนย์มาร์กลบซะมิด ความสำคัญก็ค่อยๆลดลง โดยอเล็กซิสลงเล่นให้บาร์ซ่าในตำแหน่งกองหน้ากึ่งกราบขวาซึ่งลดประสิทธิภาพของตัวเขาเองซึ่งตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุดนั้นจะเป็นตำแหน่งกองหน้ากึ่งกราบซ้าย ไม่ก็กองหน้าตัวต่ำซึ่งในทีมตำแหน่งทั้ง 2 มีเนย์มาร์กับเมสซี่ขวางทางอยู่ และการมาของซัวเรซจึงปิดโอกาสการลงเล่นของเขาทั้งหมด

แต่ถึงอย่างไรก็ตามก่อนจากกัน อเล็กซิสก็ยังคงยิงประตูให้กับทีมไปถึง 19 ลูกในลีกถ้าเป็นทีมอื่นรับรองประกันตัวจริงแล้วแต่ในเมื่อนี้คือทีมต่างดาวเขาจึงต้องย้ายออกมายังถิ่น เอมิเรตส์ อย่างทุกวันนี้นั่นเอง

เคร์ราร์ด เดวโลเฟว


คอบอลพรีเมียร์ลีกคงคุ้นชื่อกันอยูบ้างสำหรับดาวรุ่งคนนี้"เดวโลเฟล"ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งพรสวรรค์ที่ได้รับความคาดหวังจากสื่อและคอบอลมากทีเดียวว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นตัวเด่นตัวดังของทีม

อย่างไรก็ตาม โอกาสของเขานั้นแถบจะไม่มีเลยในทีมชุดใหญ่ เพราะ 2 ฤดูกาลที่มีชื่อยู่ในทีมนั้น เขาได้ลงเล่นไปแค่ 6 เกมในทุก ๆ รายการ จนถูกส่งต่อไปให้ เอฟเวอร์ตัน กับ เซบีญา ยืมใช้งานไป 2 ฤดูกาล

และก็แน่นอนในเมื่อในทีมมีทั้ง เมสซี, เนย์มาร์, ซัวเรซ อยู่ในทีมก็ถูกขายทิ้งออกไปให้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวแค่ 4.5 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง(โชคร้ายจริงๆที่ต้องมาอยู่ในยุคเมสซีและ MSN )

เปโดร โรดริเกซ


ต้องยอมรับว่าการต้องเป็นตัวสำรอง"บาร์เซโลนา"ถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากหลังจากเคยเป็นผู้เล่นตัวสำคัญมาก่อน"เปโดร"เป็นอีกหนึ่งคนที่ทนอยู่กับสามประสาน MSN ไม่ไหว

หลังจากประสบความสำเร็จมากมายกับทีม ตำแหน่งของเขาก็เปลี่ยนไปหลังการย้ายเข้ามาของ หลุยส์ ซัวเรซ เขาเป็นส่วนเกินทันทีเพราะไม่สามารถจะเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงมาจากนักเตะเหล่านี้ได้แม้ว่านักเตะคนนั้นจะฟอร์มตกแค่ไหนเขาก็ไม่ได้รับโอกาสนั้น

จนสุดท้ายเขาก็ได้ย้ายมาอยู่กับเชลซีแต่ไม่รู้ว่าตัดสินใจถูกหรือผิดเพราะทีมสิงห์บลูส์ในฤดูกาลที่ผ่านมากลับฟอร์มไม่เอาอ่าวซะอย่างงั้นก็ต้องรอดูต่อไปในฤดูกาลหน้าว่า เปโดร จะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งละช่วยต้นสังกัดใหม่ได้หรือไม่ ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น