ต้องเปลี่ยนแปลง!!อาร์เซน่อลกับเส้นทางบังลังก์แชมป์


ในฤดูกาล 2015/16 เป็นอีกครั้งที่'อาร์เซน่อล'พลาดการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดหลังจากที่พวกเขาห่างหายกับแชมป์นี้ไปกว่า 10 ปีแล้ว

อันที่จริงผลงานรองแชมป์อาจจะดูเหมือนไม่น่าเกลียดถ้าทีมที่ได้แชมป์ในซีซั่นที่ผ่านมาไม่ใช่'จิ้งจอกสยาม'ลูกทีมของ'เวนเกอร์'มีโอกาสดีเหลือเกินที่จะคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้หลังบรรดายักษ์ใหญ่นัดกันฟอร์มลงเหวกันแทบทั้งหมด

แต่อย่างไรก็ตามอาร์เซน่อลก็ยังคงเป็นอาร์เซน่อลเหมือนเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาเมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญพวกเขาก็มักจะทดรับแรงกดดันไม่ไหวและออกจากสารบบลุ้นแชมป์ด้วยตัวเองซะงั้น

หากในฤดูกาลหน้าพวกเขาไม่อยากจะล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมาอีก สโมสรและผู้จัดการทีมของพวกเขาคงต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในอนาคตที่จะเกิดขึ้น ดูบอลสด

แล้วอะไรละที่จะทำให้ทีมกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง???


ทุ่มเงินเพื่อความสำเร็จ

2 คีย์แมนสำคัญของอาร์เซน่อล

ในช่วงซีซั่นหลังๆ แม้ว่าไอ้ปืนใหญ่จะเริ่มหันมาทุ่มซื้อสตาร์ดังเข้ามาร่วมทีมอยู่บ้างแต่ก็เหมือนเป็นแค่การกลบเสียงวิจารณ์จากเหล่าแฟนบอลเท่านั้นสังเกตจากซีซั่นก่อนที่ทีมคว้าแค่ 'ปีเตอร์ เช็ก' เข้ามาในทีมทั้งที่บอร์ดบริหารเคยประกาศว่ามีเงินให้'เวนเกอร์'ทะลวงใช้ถึง 200 ล้านปอนด์

มาในฤดูกาลนี้ก่อนเปิดฉากไอ้ปืนใหญ่มีข่าวคราวกับสตาร์ดังมากมายแต่ตอนนี้กลับพึ่งได้มาแค่หัวหอกชาวญี่ปุ่น ทาคุมะ อาซาโนะ คนเดียวเท่านั้นซึ่งแน่นอนแฟนไอ้ปืนใหญ่คงไม่ปลื้มกับการฝากความหวังไว้กับกองหน้ารายนี้เป็นแน่

ต้องไล่ตามทีมใหญ่ให้ทัน

เวนเกอร์ต้องคิดหนักกับการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

ในการไล่ล่าตัวนักเตะเหล่าสตาร์ดังในแต่ละครั้งส่วนใหญ่ต้องมีชื่อของอาร์เซน่อลรวมเข้าไปอยู่ด้วยเสมอแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีท่าว่าสตาร์ดังเหล่านั้นจะตบเท้าเข้ามายังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเลยสักราย(อาจจะมาจากการที่ทีมของพวกเขาขาดความทะเยอทะยานเกินไป)

ในความเป็นจริงบางทีอาร์เซน่อลอาจจะไม่ใช่ทีมใหญ่เหมือนในอดีตแล้วก็ได้เพียงแค่พวกเขามีเงินและฐานแฟนบอลที่ใหญ่กว่าทีมระดับกลางๆในพรีเมียร์ลีกพวกเขาไม่มีความเด็ดขาดเหมือนอย่างเชลซีหรือแมนฯ ซิตี้ที่เมื่อต้องการอะไรแล้วจะต้องเอามาให้ได้

โดยในซัมเมอร์นี้ถ้าหากพวกเขายังไม่แสดงความเป็นเจ้าบุญทุ่มออกมาในตลาดนักเตะอีก การไล่ล่าแชมป์ในปีนี้ของพวกเขาก็ส่อแววว่าจะล้มเลวตั้งแต่เริ่มต้นอีกครั้ง

เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เวนเกอร์ต้องทำอะไรซักอย่าง

ด้วยผลงานในช่วงหลังที่ไม่เข้าตาซะเหลือเกินจนมีเสียงเรียกร้องให้กุนซือเมืองนํ้าหอมรายนี้ทำการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่เสียที ไม่ต้องมองไปไหนไกลลองดูตัวอย่างทีมยักษ์ใหญ่ทีมอื่นเมื่อเกิดปัญหาขึ้นพวกเขาเร่งแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของทีมอยู่ตลอดแตกต่างจากอาร์เซน่อลที่พวกเขามักจะทำอะไรล่าช้าอืดอาดจนเวลาผ่านล่วงเลยไปถึงค่อยมาแก้ปัญหา

บางทีถ้า'เวนเกอร์'ยังไม่จัดการเปลี่ยนแปลงทีมด้วยตัวเองในอนาคตอันใกล้นี้เขาคงต้องเตรียมเก็บข้าวของออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเสียที เพราะแฟนบอลส่วนใหญ่เริ่มจะไม่สบอารมณ์ไม่อยากเอากุนซือขงเบ้งชาวฝรั่งเศสรายนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดูบอลสด


ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น