เราต้องกล้าที่จะฝัน



สิ้นเสียงนกหวีดในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างเวลส์กับเบลเยี่ยมมีทั้งผู้โศกเศร้าและยินดีกับชัยชนะเราได้ค้นพบกับ 1 ทีมม้านอกสายตาที่แสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่าพวกเขามีดีพอในการที่จะลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศทีมนั้น คือ "มังกรแดง" เวลส์

ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นบรรดากูรูต่างฟันธงว่ายังไงเวลส์ก็คงจบเพียงแค่รอบนี้เพราะเบลเยี่ยมนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยสตาร์ดังค่อนทีมแตกต่างจากเวลส์ที่คงพอจะมีแค่ แกเร็ธ เบล ที่มีชื่อเสียงพอจะสู้กับฝั่ง"ปีศาจแดงยุโรป"ได้

แม้แต่ทางด้านของกองเชียร์ก็เป็นเบลเยี่ยมที่ขนกันมามากกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยคาดว่ามีแฟนเบลเยี่ยมรอเข้าไปชมเกมคู่นี้อยู่ถึงราว 5 หมื่นคนเหตุผลหลักคงมาจากการที่ชายแดนของทั้ง 2 ประเทศอยู่ติดกัน ส่วนทางเวลส์นั้นต้องบอกว่ามีแฟนๆเข้ามาชมให้กำลังใจเพียงแค่มุมเดียวของสนามเท่านั้น



ก่อนเริ่มเกมแฟนเบลเยี่ยมร้องเพลงแซวแฟนเวลส์อยู่ตลอดเวลาเพราะเนื่องจากทีมของตนเองเป็นต่อและจำนวนคนที่มากกว่าแต่นั้นไม่ได้ทำให้เสียงเชียร์ของแฟนบอลชาวเวลส์ลดลงเลยแม้แต่น้อยแม้แต่ในเวลาที่ "มังกรแดง" ถูก "ปีศาจแดงยุโรป"ยิงขึ้นนำไปก่อน ทุกคนต่างส่งเสียงเชียร์ทีมรักของตนเองอย่างเต็มที่ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเชื่อมั่นในทีมของพวกเขาเองแค่ไหน ดูบอลออนไลน์

หลังจากชนะแฟนบอลในโลกโซเชียลต่างแซวว่า เวลส์ชุดนี้แทบจะเป็นทีมตัวจริงของอังกฤษได้เลย ส่วนทีมสิงโตคำรามที่ตกรอบไปเป็นแค่ทีมสำรอง เพราะนักเตะส่วนใหญ่ของเวลส์นั้นเกิดในอังกฤษ

หลังจบเกมแห่งชัยชนะคริส โคลแมน กุนซือวัย 46 ปี บอกแฟนบอลเวลส์ว่า “เราต้องกล้าที่จะฝัน”เพราะเมื่อเรามองย้อนกลับไปคงไม่มีใครคิดว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้


ความคิดเห็น