จากผีสู่หงส์:ศิษย์เก่าผีที่มีแววได้สวมเสื้อหงส์


ในโลกของฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ พอล อินซ์, ไมเคิล โอเวน และ ปีเตอร์ เบียรด์สลีย์ ต่างก็เคยสวมยูนิฟอร์มของทั้ง"ปีศาจแดง"และ"หงส์แดง"กันมาแล้วทั้งนั้นแล้วถ้ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ละ?

วันนี้แอบแวะไปส่องแข้งที่อดีตเคยเล่นให้กับผีแดงแต่ปัจจุบันส่อแววย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์กัน

จุยเซปเป รอสซี



เคยข้าแข้งอยู่กับ"ปีศาจแดง"เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ก่อนที่อดีตศูนย์หน้าคนนี้จะย้ายไปพเนจรค้าแข้งกับทั้ง บียาร์เรอัล,ฟิออเรนติน่า,จนล่าสุดมาเล่นให้กับ เลบานเต โดยหงส์แดงเคยส่งตัวแทนไปเจรจาหัวหอกรายนี้มาแล้วเมื่อปีก่อนและดูเหมือนว่าซัมเมอร์นี้ก็มีแนวโน้มจะปัดฝุ่นการซื้อขึ้นมาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะพึ่งได้ตัว ซาดิโอ มาเน่ มา โดยคาดว่าหากมีการซื้อขายจริงจะต้องเจรจาค่าตัวของหัวหอกรายนี้ใหม่

ฮาเวียร์ เอร์นันเดช


ก่อนจะย้ายไป ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าของฉายา"ถั่วน้อย"เคยตกเป็นข่าวกับหงส์แดงมาก่อนในซัมเมอร์ที่แล้วโดยหลังจากที่ไประเบิดฟอร์มเทพให้"ห้างขายยา"เชื่อว่าสาวกเดอะ ค็อปที่ชื่นชอบในความคมของเขาคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธแน่หากลิเวอร์พูลจะคว้าเข้ามาเป็นกองหน้าอีกคน ดูบอลสด

ชินจิ คางาวะ


ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ ตอนที่ยังไม่วางมือ คางาวะนับว่าเป็นแข้งที่สามารถปรับตัวตามแท็กติกของ"ปีศาจแดง"ได้เป็นอย่างดีและเป็นคนที่เล่นบอลง่ายจ่ายฉลาด แต่กลับมาจบเห่ในยุคของ เดวิด มอยส์ แถม หลุยส์ ฟาน กัล ก็ยังไม่เหลียวแลจึงต้องเก็บกระเป๋ากลับทีมเสือเหลืองเป็นรอบที่สอบเมื่อ 2 ปีก่อน

แต่ก็อยากที่รู้ ดอร์ทมุนด์ ในตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในหลายตำแหน่งดั้งนั้นก็เป็นไปได้ที่ คางาวะอาจจะตัดสินใจกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกและร่วมงานกับ เจอร์เกน คลอปป์ อีกครั้ง หลังจากเคยมีข่าวแว่วๆ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

แดนนี ดริงค์ วอเตอร์


อดีตเด็กปั้นของ"ปีศาจแดง"ที่ต้องระเห็ดระเหินออกจากทีมที่เขาเชียร์มาตั้งแต่เด็กเนื่องจากไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาได้เพราะในช่วงเวลานั้นเขาไปทับตำแหน่งกับ พอล สโคลลส์ ตำนานอีกคนของสโมสรเขาดิ้นรนอยู่กับหลายทีมในลีกล่างจนสุดท้ายมาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กับเลสเตอร์ ซิตี้

ตามข่าวบอกว่าฟอร์มของเขาแข็งแกร่งเข้าตา ลิเวอร์พูล อย่างมากจนจะเขี่ย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพื่อเปิดทางให้"ดื่มนํ้า" เข้ามาแทน ดูบอลสด

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น