ทีมชาติสเปนสูงสุดคืนสู่สามัญ


หลังจากตกรอบยูโร 2016 ด้วยการแพ้อิตาลีไป 0-2 มีเสียงวิจารณ์ออกมามากมายสำหรับทีมที่เก่งกาจที่สุดในทศวรรษอีกครั้งว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะเปลี่ยนยุคฟุตบอลของสเปนเข้าสู่ยุคใหม่แบบเต็มตัว

ต้องบอกก่อนว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าชาติที่ประสบความสำเร็จในกีฬาฟุตบอลที่สุดนั้นคือ สเปน แต่ระยะเวลาที่ผ่านไปความร่วงโรยและความอิ่มตัวเริ่มเข้ามา สเปนในปัจจุบันไม่เหมือนสเปนที่ผ่านๆมาอีกต่อไปการทำเกมที่ดูช้าลงอย่างเห็นได้ชัดการเข้าทำประตูที่ขาดหายไปความกระหายในชัยชนะที่ลดลงบวกกับความดื้อด้านของตัวผู้จัดการทีมที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงทีมและยังยึดระบบเดิมๆทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นตัวทำลายความเก่งกาจของสเปนลง


หลายคนคงนับวันเฝ้ารอดูบอลออนไลน์วันที่สเปนจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจาก 2 ทัวร์นาเมนต์หลังอกหักไปแบบไม่ได้ลุ้น สิ่งที่ทำให้สเปนไม่เป็นสเปนคือการขาดกองหน้าตัวเป้าที่มีทีเด็ดทีขาดสามารถจะเปลี่ยนเกมได้ซึ่งในอดีตสเปนไม่เคยขาดแคลนกองหน้าเหล่านี้จนกระทั่งในช่วงหลังถึงขนาดต้องใช่ระบบ 4-6-0 ในการเล่นแต่สเปนก็ยังเป็นสเปนสามารถที่จะเอาตัวรอดมาได้เพราะด้วยประสบการณ์ที่มากและสตาร์ดังที่ล้นทีม

แต่ในปัจจุบันสตาร์ดังเหล่านั้น เริ่มจะมีอายุมากและถึงจุดอิ่มตัวกันหมดแล้วแถมยังกรํ่าศึกหนักมาจากเกมสโมสรอีก ดั้งนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะเปิดโอกาสให้กับสายเลือดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติแทนถ้าหากยังยึดติดกับผู้เล่นเดิมๆสิ่งต่างๆก็จะวนกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งแม้จะไม่มีปัญหากับทีมเล็กๆแต่เมื่อเจอทีมที่แข็งขึ้นไปจะเห็นได้ว่าสเปนไม่สามารถที่จะเล่นเกมตามแบบฉบับของพวกเขาได้หากเปลี่ยนซะตั้งแต่ตอนนี้ยังไงซะดีเอ็นเอของพวกเขาก็จะยังคงอยู่ขอแค่พลังในการเชื่อมั่นคลื่นลูกใหม่และสเปนจะกลับมาทวงบังลังก์ของพวกเขาคืนอีกครั้ง

ผู้เขียน Toffeesmen

ความคิดเห็น