มิดฟิลด์ที่สมควรจะได้เป็น"จอมทัพ"สิงโตคำราม



หลังจากตกรอบยูโร 2016 ไปแบบพลิกล็อกพร้อมเสียงด่าทอต่อว่า"รอย ฮอร์ดสัน"ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษกันทั่วทุกมุมโลกถึงการจัดทีมจนนำไปสู่ความพ่ายแพ้จนพี่แกต้องลาออกเป็นการด่วน

การดึงดันที่จะใช้"เวรย์ รูนีย์"เป็นมิดฟิลด์ทั้งที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของเขานั้นแสดงให้เห็นว่าทีมไร้ซึ่งมิติและประสิทธิภาพในเกมบุกอย่างชัดเจนทั้งที่อังกฤษมีมิดฟิลด์ที่เทคนิคและฝีเท้าดีอยู่หลายคนแต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาส ดูบอลออนไลน์

ดังนั้นวันนี้ไปค้นดูมิดฟิลด์ที่สมควรจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพของสิงโตคำรามแบบเต็มตัวเสียทีกัน

เดเล อัลลี(สเปอร์ส)


ในซีซั่นที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของดาวรุ่งรายนี้เลยก็ว่าได้เพราะหลังจากย้ายมาอยู่กับสเปอร์สไม่นานเขาก็ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ทันที

โดยเมื่อดูจากสไตล์การเล่นของ"อัลลี"แล้วเขามีสิทธิพอที่จะได้รับบทบาทเป็นจอมทัพคนใหม่ของสิงโตคำรามแต่ถึงอย่างนั้น อัลลีเองคงต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มอีกซักหน่อย

จอนโจ เชลวีย์(นิวคาสเซิล)


แน่นอนนี้ไม่ใช่นักเตะที่แฟนๆอังกฤษจะฝากความหวังไว้กับเขาได้เพียงคนเดียวแต่หากใครได้ติดตามการเล่นของเขาจะพบว่า"เชลวีย์"เป็นคนที่สามารถขับเคลื่อนแดนกลางได้เป็นอย่างดีและมีอาวุธคือการจ่ายคิลเลอร์พาสและการยิงไกลที่ได้ลุ้นอยู่เสมอ

ดังนั้นหากผู้จัดการทีมคนใหม่จะมอบหมายให้เขาเป็น"จอมทัพ"มันก็คงไม่ได้แย่อะไรอย่างน้อยก็คงดีกว่ามิดฟิลด์จำเป็นอย่าง เวรย์ รูนีย์!!

แจ็ค วิลเชียร์(อาร์เซนอล)



ลูกรักสุดๆของ"รอย ฮอดจ์สัน"ขนาดเจ็บแล้วเจ็บอีก เกมกับสโมสรก็ไม่ได้ลงเล่นแต่ก็ยังหอบหิ้วไปด้วยกันในยูโร 2016 ผลก็อย่างที่เห็นเขาไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลยไม่สามารถจะสกัดเกมของฝั่งตรงข้ามได้และไม่สามารถจะเชื่อมบอลไปยังแดนหน้าได้  ดูบอลออนไลน์

แต่อย่างไรก็ตามตำแหน่งที่แท้จริงของเขาก็ยังคงเป็น มิดฟิลด์ตัวรุกคอยขับเคลื่อนเกมมากกว่าการที่จะต้องไปคอยตัดเกมฝั่งตรงข้าม

อันที่จริงก็ไม่มีใครสงสัยในทักษะ ความสามารถและสไตล์การเล่นของเขามากนัก บางทีถ้าหากใช่เขาให้ถูกตำแหน่งเขาก็มีดีพอจะเป็นจอมทัพของสิงโตคำรามได้ไม่แพ้ใครเลย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน(ลิเวอร์พูล)



เดินตามรอย"สตีเวน เจอร์ราร์ด"มาไม่มีผิดสำหรับกับตันหงส์แดงคนปัจจุบันถือว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เหมาะจะเป็นจอมทัพให้กับทีมชาติอังกฤษคนต่อไป

"เฮนเดอร์สัน"มีจุดเด่นอยู่ที่การจ่ายบอลและพละกำลังความฟิตที่สามารถเล่นได้ตลอด 90 นาทีไม่มีหมดแต่มีจุดเสียอยู่ที่การยิงไกลที่ยังคงเป็นรองมิดฟิลด์รายอื่นๆอยู่พอสมควร

รอส บาร์คลีย์(เอฟเวอร์ตัน)



นี้คือว่าที่"จอมทัพ"ที่น่าจะเหมาะสมที่สุดของสิงโตคำรามในเวลานี้เลยก็ว่าได้แม้ว่าผลงานของสโมสรในซีซั่นก่อนจะไม่ค่อยดีเท่าไรแต่ผลงานส่วนตัวก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้โดยในยูโร 2016 เขาไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียวทั้งที่ในรอบคัดเลือกเขามีส่วนช่วยทำให้อังกฤษผ่านเข้ารอบมาด้วยผลงานที่สวยหรูชนะรวดทุกนัด(ไม่รู้ รอย ฮอร์ดสัน คิดอะไรอยู่)

ถ้าหาก"เฮนเดอร์สัน"มีจุดเด่นที่พละกำลัง"บาร์คลีย์"ก็คือที่สุดของด้านเทคนิคและประสิทธิภาพเขาสามารถไปกับบอลได้ดีมีการจ่ายบอลที่ฉลาดและมีทีเด็ดที่การยิงไกล

ฉะนั้นหากจะมีสักคนที่เหมาะสมกับบทบาทจอมทัพแดนกลางนี้ ดูตอนนี้แล้วคงไม่มีใครเหมาะไปกว่าเขาแล้วแน่นอน  ดูบอลออนไลน์


ผู้เขียน Toffeesmen


ความคิดเห็น